.

HLV Hoàng Văn Phúc chính thức dẫn dắt đội tuyển bóng đá Việt Nam

.

(ĐNĐT) - Vào lúc 16 giờ ngày 23-1, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), huấn luyện viên (HLV) Hoàng Văn Phúc đã chính thức ký vào bản hợp đồng ngắn hạn với VFF để dẫn dắt đội tuyển bóng đá Việt Nam (ĐTVN) trong những trận đấu đầu tiên của năm 2013.

ĐTVN chính thức hội quân tại khách sạn La Thành, Hà Nội.
ĐTVN chính thức hội quân tại khách sạn La Thành, Hà Nội.

Cũng trong ngày hôm nay, ĐTVN chính thức hội quân tại khách sạn La Thành, Hà Nội. Vì vậy, sau lễ ký kết, tướng Phúc sẽ gặp gỡ và ra mắt các học trò tại đây. Vào sáng 24-1, dưới sự chỉ đạo của tân HLV Hoàng Văn Phúc và các cộng sự, toàn đội sẽ có buổi tập luyện đầu tiên trên sân tập thuộc Trung tâm đào tạo trẻ Mỹ Đình.

Đợt tập trung này, ĐTVN có 26 tuyển thủ, trong đó có 17 cầu thủ được đôn lên từ ĐT U22, 7 cầu thủ được giữ lại trong thành phần ĐTQG tham dự AFF Cup 2012. Đặc biệt, trong số những cái tên được gọi lên tuyển lần này còn có thêm hai cầu thủ Việt kiều (từ CH Czech trở về Việt Nam khoác áo ĐTQG) là tiền đạo Mạc Hồng Quân và hậu vệ Michen Nguyễn đến thử việc. Chính sự trẻ hóa về mặt lực lượng khiến nhiều người đang rất hy vọng vào một sự lột xác mạnh mẽ của ĐTQG trong năm mới 2013.

Theo kế hoạch, ĐTVN sẽ có 2 hai ngày tập luyện ở Trung tâm đào tạo trẻ Mỹ Đình trước khi hành quân xuống Lạch Tray để thi đấu giao hữu với CLB Xi măng V.Hải Phòng. Hai ngày sau, toàn đội lại ngược lên Hà Nội để đá trận giao hữu thứ hai gặp CLB Hà Nội T&T tại sân vận động Mỹ Đình. Vào ngày 31-1, thầy trò Hoàng Văn Phúc sẽ có thêm trận giao hữu với CLB Huyndai Mipo của Hàn Quốc tại sân vận động Hàng Đẫy trước khi bước vào chiến dịch vòng loại Asian Cup 2015.

Trong vòng loại Asian Cup 2015, ĐTVN nằm ở bảng E cùng với sự góp mặt của ba đội tuyển: Uzabekistan, UAE và Hồng Kông. Trước mắt, tân HLV Hoàng Văn Phúc sẽ dẫn dắt ĐTVN ở trận gặp UAE vào ngày 6-2 và gặp Hồng Kông vào ngày 22-3. Nếu đội tuyển thi đấu thành công, rất có thể vị chiến lược gia 64 tuổi này sẽ được VFF mời ký hợp đồng dẫn dắt ĐTVN dài hạn.

  Đăng Khoa

 

                                                                          

;
.
.
.
.
.