.

Man City thu ngắn cách biệt với M.U

.

(ĐNĐT) - Trong trận tiếp Fullham ở vòng 23 Premier League (tối 19-1), ngay từ giây 95, David Silva đã kịp lập công cho đội chủ sân Etihad, đưa Man City dẫn trước 1-0, khiến các cầu thủ khách không thể thực hiện lối chơi phòng ngự - phản công quen thuộc.

Với “cú đúp” của Silva (quần trắng, giữa), Man City đã tạm thu ngắn khoảng cách với M.U xuống còn 4 điểm.
Với “cú đúp” của Silva (quần trắng, giữa), Man City đã tạm thu ngắn khoảng cách với M.U xuống còn 4 điểm.

Với thế trận phải dâng lên tìm bàn gỡ hòa, Fullham liên tục bị Man City khoét vào những khoảng trống trong hàng phòng ngự. Phút 16, nếu Schwarzer không cảnh giác, Fullham có thể thủng lưới bàn thứ 2, sau cú dứt điểm của Dzeko. Thế nhưng, dù có ưu thế sân nhà cùng 1 bàn dẫn trước, Man City vẫn không thể nâng cao cách biệt bởi lối chơi khá thận trọng trong phần thời gian còn lại của hiệp 1. Thậm chí, nếu cú sút của Steve Sidwell (phút 31) không dội cột, Man City có thể phải ôm hận cho cách tiếp cận trận dấu của mình.

Vì thế, vào hiệp 2, Man City đã nỗ lực hơn trong việc dứt điểm trận đấu. Phút 69, pha phối hợp ít chạm rất đẹp mắt giữa Clichy, Tevez và David Silva đã thực hiện cú lốp bóng hoàn hảo, nâng tỷ số thành 2-0 cho Man City. Lẽ ra, cách biệt có thể lớn hơn nếu Dzeko không quá kém ở tình huống sút bóng vọt xà trong tư thế hoàn toàn thuận lợi vào phút bù giờ cuối cùng. Tuy nhiên, tỷ số 2-0 cùng với 3 điểm giành được đã giúp Man City thu hẹp được khoảng cách cùng đội đầu bảng M.U xuống còn 4 điểm khi “Quỷ đỏ” sẽ gặp đội chủ nhà Tottenham vào tối nay (20-1).

Liverpool cũng giành được trận thắng đầy ấn tượng 5-0 trước các cầu thủ khách Norwich City để thu hẹp khoảng cách với nhóm các đội dẫn đầu.

Ở khu vực cuối bảng, trận thắng quan trọng 2-1 trên sân Newcastle giúp Reading tạm vượt qua Wigan (thua Sunderland 2-3) và QPR. Ngược lại, dù giành được 1 điểm trên sân West Ham nhưng QPR vẫn giữ vị trí “đèn lái”. Cùng lúc, thất bại trước Reading đã kéo Newcastle đến gần hơn khu vực nguy hiểm.

Tối nay, các trận đấu muộn của vòng 23 Premier League được dự báo sẽ rất sôi nổi với trận derby thành London Chelsea - Arsenal và cuộc đối đầu giữa M.U với đội chủ sân White Hart Lane Tottenham.

Nguyên An

;
.
.
.
.
.