.

Man Xanh vẫn bám theo Man Đỏ

.

(ĐNĐT)- Hai trận đấu muộn của vòng 22 Premier League đều kết thúc có lợi cho cả 2 đại diện của thành Manchester khi Man Đỏ vất vả vượt qua đội khách Liverpool với tỷ số 2-1; cùng lúc, Man Xanh đã giành trọn 3 điểm từ đội chủ sân Arsenal để tiếp tục đeo bám đối thủ cùng thành phố với khoảng cách 3 điểm.

Robin van Persie vẫn trở thành cầu thủ nổi bật nhất trận đấu khi anh ghi bàn mở tỷ số từ phút 19, sau đường chuyền của Evra. Và khi van Persie ghi bàn, Man United đều giành chiến thắng. Bởi phút 54, Vidic đã đánh đầu từ quả đá phạt của van Persie để nâng tỷ số lên 2-0; bất chấp, trung vệ này đã ở vị trí việt vị. Thậm chí, ngay sau khi Daniel Sturridge rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút 57 và Liverpool  vùng lên mạnh mẽ, Man United vẫn đứng vững để củng cố ngôi đầu của mình trên bảng xếp hạng.

Bức ảnh chụp lại từ truyền hình của tờ Dailymail cho thấy, Vidic đã việt vị rất rõ trước khi Evra đánh đầu để trung vệ này tiếp bóng, nâng tỷ số lên 2-0 cho Man United
Bức ảnh chụp lại từ truyền hình của tờ Dailymail cho thấy, Vidic đã việt vị rất rõ trước khi Evra đánh đầu để trung vệ này tiếp bóng, nâng tỷ số lên 2-0 cho Man United

Trên sân Emirates, dù là đội khách nhưng Manchester City chứng tỏ được vị thế của nhà đương kim vô địch khi áp đảo ngay từ đầu.

Ngay phút thứ 9, Laurent Koscielny phạm lỗi khá thô thiển với Edin Dzeko trong vòng cấm và bị truất quyền thi đấu; đồng thời, Man City được hưởng phạt đền. Thế nhưng, Dzeko đã không thể đánh bại thủ môn Wojciech Szczesny. Tuy nhiên, lợi thế hơn người cũng giúp Man City vượt lên dẫn trước với bàn mở tỷ số của James Milner (phút 21). Đến phút 32, Dzeko dễ dàng đánh bại thủ môn Szczesny, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách.

Hiệp 2 diễn ra với thế trận tương đối cân bằng khi Arsenal vùng lên mạnh mẽ trong khoảng 15 phút đầu, trước khi Man City chiếm lại thế trận. Đến phút 75, Vincent Kompany lại nhận thẻ đỏ để hai đội cân bằng quân số lẫn thế trận. Tỷ số 2-0 nghiêng về Man City vẫn không đổi và với chiến thắng đầu tiên trên sân Arsenal sau 37 năm, đội bóng của HLV Mancini vẫn chưa hết hy vọng đeo bám Man United trong cuộc đua vô địch Premier League 2012-2013.

Bảo An

;
.
.
.
.
.