.

Messi lập poker, Barcelona thách thức Real

.

(ĐNĐT) - Ngay sau khi Ronaldo lập hat-trick và Real có chiến thắng 4 sao trước các cầu thủ khách Getafe, Messi và Barcelona đã có câu đáp trả ở trận đấu sau đó trong khuôn khổ vòng 21 La Liga vừa diễn ra rạng sáng 28-1.

Lionel Messi được đồng đội chia vui khi lập cú poker trước Osasuna.
Lionel Messi được đồng đội chia vui khi lập cú poker trước Osasuna.

Vùi dập Osasuna 5-1 với cú poker (ghi 4 bàn trong 1 trận) của Messi, Barcelona (58 điểm) tiếp tục thẳng tiến đến ngôi vô địch La Liga khi duy trì cách biệt 11 điểm với đội thứ nhì Atletico Madrid (được 47 điểm) và 15 điểm trước kình địch Real (43 điểm). Không những thế, Leo trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử La Liga ghi bàn trong 11 vòng đấu liên tiếp và trở thành cầu thủ trẻ nhất gia nhập CLB “200” dành cho những cầu thủ ghi 200 bàn trở lên tại La Liga.

Từ phút 11, Messi đã có bàn mở tỷ số sau đường chuyền của Xavi. Sau đó, dù Osasuna có bàn gỡ hòa 1-1 nhờ công của Raoul Loe (phút 24) nhưng chỉ 4 phút sau, Messi đã có cơ hội lập “cú dúp” với bàn thắng trên chấm phạt đền. Đồng thời, hậu vệ Garrido phải rời sân vì nhận thẻ vàng thứ 2. Đến phút 41, Pedro đệm bóng cận thành, nới rộng cách biệt thành 3-1. Trong các phút 56 rồi 58, Messi tiếp tục lập công, ấn định chiến thắng 5-1 cho Barcelona.

Trong trận đấu trước đó, Ronaldo và Real đã có một khởi đầu tương đối khó khăn khi chấp nhận tỷ số 0-0 sau 45 phút đầu tiên. Nhưng tất cả thay đổi ở hiệp 2 khi Sergio Ramos có bàn mở tỷ số ở phút 53 và sau đó là cú hat-trick của Ronaldo (các phút 62, 65 và 72) để chiến thắng chung cuộc 4-0.

Bất ngờ lớn nhất trong đêm qua là thất bại đậm đà của đội nhì bảng Atletico trên sân Athletic Bilbao với tỷ số đậm 0-3.

Với 2 chiến thắng cùng cách biệt 4 bàn, cả Barcelona lẫn Real đều có sự chuẩn bị khá hoàn hảo cho trận bán kết lượt đi Copa del Rey vào tối 30-1 tới tại Bernabeu.

Bảo An

;
.
.
.
.
.