.

Messi tỏa sáng, Barcelona tiếp tục bay cao

.

(ĐNĐT)- Dù phải đối đầu trước một hàng thủ được xem là vững vàng nhất La Liga, nhưng với sự tỏa sáng của Messi, Barcelona vẫn đánh sập “pháo đài” Estadio La Rosaleda của Malaga trong trận đấu vào rạng sáng 14-1 (giờ Việt Nam) để giành trọn 3 điểm và củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu với 11 điểm cách biệt, so với đội xếp thứ nhì Atletico Madrid.

Áp đặt được thế trận, song phải nhờ đến đường chuyền về bất cẩn của Camacho, Messi mới mở tỷ số được cho CLB Xứ Catalonya ở phút 27. Tấn công liên tục, Barcelona đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt bằng pha đệm bóng cận thành của Fabregas vào phút 50. Phút 82, Messi thể hiện đẳng cấp của mình với pha làm tường khá đẹp, để Thiago Alcantara dễ dàng đánh bại thủ môn Caballero, nâng tỷ số lên 3-0 cho Barca. Chỉ 1 phút trước khi trận đấu kết thúc, Diego Buonanotte mới tìm được bàn thắng danh dự 1-3 cho Malaga sau pha sút phạt đẹp mắt.

Trên sân nhà, Atletico không mấy khó khăn trong chiến thắng 2-0 trước Real Zaragoza và Real Betis cũng tạm giữ vững vị trí thứ 4 bằng trận thắng 2-0 khi tiếp Levante. Dù chia điểm với tỷ số 1-1 trước chủ nhà Sociedad, Deportivo La Coruna vẫn tiếp tục ngụp lặn trong khu vực nguy hiểm.

Thủ môn Caballero đã phải gục ngã dưới chân Messi. Ảnh: Dailymail
Thủ môn Caballero đã phải gục ngã dưới chân Messi. Ảnh: Dailymail

* Dù bị đội chủ nhà Parma cầm chân với tỷ số 1-1, Juventus cũng tạm dẫn đầu serie A sau vòng 20. Tuy nhiên, khoảng cách của “Bà đầm già” với đội xếp hạng nhì Lazio đã bị rút ngắn còn 3 điểm sau khi CLB Roma đánh bại Atalanta 2-0. Napoli cũng trở lại đường đua sau trận thắng dễ dàng 3-0 trước đội khách Palermo. Trong khi đó, Fiorentina (thua Udinese 1-3) và Roma (thua Catania 0-1) tiếp tục thể hiện sự thất thường và đã để Inter qua mặt. Bị đội chủ nhà Sampdoria cầm chân (0-0), AC Milan lại khiến các cổ động viên thất vọng khi vẫn nằm ngoài top 5 đội dẫn đầu.

Cùng thất bại, Siena (thua Torino 2-3), Palermo và Genoa (thua Cagliari 1-2) đang chia nhau 3 vị trí cuối bảng.

Nguyên An

;
.
.
.
.
.