.

Ngược dòng thành công, tuyển Việt Nam thắng Hà Nội T&T

.

(ĐNĐT) - Tiếp tục thể hiện nhiệt huyết trong lối chơi, đội tuyển bóng đá Việt Nam (ĐTVN) dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc đã có chiến thắng thứ hai liên tiếp trong loạt trận giao hữu chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015.

Dưới thời Hoàng Văn Phúc, ĐTVN có chiến thắng thứ hai liên tiếp
Dưới thời Hoàng Văn Phúc, ĐTVN có chiến thắng thứ hai liên tiếp

So với CLB V.Hải Phòng, quân xanh Hà Nội T&T được đánh giá cao hơn cả về lối chơi lẫn kinh nhiệm thi đấu. Thực tế, 90 phút trên sân Hàng Đẫy, á quân V-League 2012 đã gây ra nhiều khó khăn cho ĐTVN hơn so với trận gặp đội bóng đất Cảng cách đây hai ngày. Ngay phút thứ 7, Samson Kyore nhẹ nhàng lừa bóng vượt qua thủ môn Thanh Bình mở tỉ số trận đấu.

Bị dẫn bàn sớm, ĐTVN không đánh mất tinh thần, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc bình tĩnh hóa giải cách chơi của đội bóng Thủ đô, đồng thời đáp trả lại bằng những đợt hãm thành nguy hiểm. Thế nên, chỉ 5 phút sau, ĐTVN đã tìm được bàn thắng san bằng cách biệt do công của tiền vệ Huỳnh Quốc Anh. Đó là một tình huống xử lý bóng mẫu mực, với cú dứt điểm không thể cản phá từ ngoài vòng cấm của tiền vệ đang khoác áo SHB Đà Nẵng.

Có được bàn gỡ, ĐTVN chơi càng hưng phấn, và trước khi hiệp 1 kết thúc, trung vệ Gia Từ một lần nữa lên tiếng để mang về bàn thắng thứ hai cho đội bóng áo đỏ. Đây cũng là pha lập công thứ hai liên tiếp của cầu thủ người Hà Tĩnh đang thi đấu trong màu áo CLB V.Ninh Bình.

Sang hiệp 2, nhằm mục tiêu thử nghiệm đội hình, HLV Hoàng Văn Phúc thực hiện nhiều sự thay đổi về mặt nhân sự. Chỉ cặp trung vệ Gia Từ - Michal Nguyễn và hậu vệ trái Xuân Hùng được giữ lại trên sân. Chính sự xuất hiện của các gương mặt trẻ đã làm cho lối chơi của ĐTVN có nhiều xáo trộn. Hà Nội T&T nỗ lực đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, song không dễ cho họ khi các học trò của Phan Thanh Hùng gặp phải sự kháng cự mạnh mẽ đến từ cách chơi nhiệt huyết của các cầu thủ trẻ bên phía đội bóng áo đỏ. Vậy nên, dù rất nỗ lực, á quân V-League vẫn phải chịu khuất phục 1-2 trong trận đấu giao hữu với ĐTVN.

Dẫu còn nhiều việc phải làm, song sau hai trận giao hữu toàn thắng, ĐTVN phần nào đã tạo dựng được niềm tin cho giới chuyên môn và người hâm mộ. Riêng với HLV Hoàng Văn Phúc, với những gì các tuyển thủ đã thể hiện, lúc này ông có thể dự tính được trong đầu bộ khung nhân sự chuẩn bị cho cuộc đọ sức với UAE ở trận ra quân vòng loại Asian Cup 2015.

Vào ngày 31-1, ĐTVN sẽ đá trận giao hữu cuối cùng gặp CLB Huyndai Mipo đến từ Hàn Quốc trước khi bước vào chiến dịch vòng loại Asian Cup 2015.

Đăng Khoa

                                                                            

;
.
.
.
.
.