.

Phép thử hai trong một

.

(ĐNĐT)- Ngoài trận giao hữu với CLB Huyndai Mipo Dophin vào ngày 31-1, để  chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại Asian Cup 2015 gặp UAE (6-2) và Hồng Kông (22-3), đội tuyển bóng đá Việt Nam (ĐTVN) quyết định di chuyển xuống Lạch Tray thử lửa với chủ nhà CLB Xi măng Vicem Hải Phòng (V.Hải Phòng). Trận đấu diễn ra vào ngày 26-1 tới đây được ví như phép thử “hai trong một” với thầy trò tân HLV Hoàng Văn Phúc, lẫn đội bóng đất Cảng.

ĐTVN sẽ đá trận giao hữu với CLB V.Hải Phòng vào ngày 26-1
HLV Hoàng Văn Phúc (áo đỏ) sẽ dẫn dắt ĐTVN đá trận giao hữu với CLB V.Hải Phòng vào ngày 26-1

Không phải là một trận cầu đặt nặng tính chất thắng thua lên hàng đầu, thế nhưng, trận giao hữu tại SVĐ Lạch Tray là ngày ra mắt của cả hai HLV Hoàng Anh Tuấn và Hoàng Văn Phúc trên những cương vị mới.

Tạm quyền dẫn dắt ĐTVN, HLV Hoàng Văn Phúc thực hiện một loạt thay đổi về nhân sự nhằm cách tân đội tuyển theo hướng trẻ hóa. Bước đột phá mạnh mẽ ấy khiến nhiều người tò mò, tự hỏi: liệu ĐTVN dưới tay nhà cầm quân 64 tuổi này có làm nên trò trống gì không? Thắc mắc ấy không yêu cầu thầy trò tân HLV Hoàng Văn Phúc giải thích ngay trong trận giao hữu với V.Hải Phòng, tuy vậy, hẳn trong thâm tâm tướng Phúc và các tuyển thủ trẻ, họ rất muốn làm điều gì đó để chứng tỏ bản thân.

Nên nhớ, chỉ khi thương vụ HLV Hoàng Anh Tuấn chuyên trách dẫn dắt ĐTVN trong vòng 3 năm bị đổ vỡ phút cuối, chiến lược gia Hoàng Văn Phúc mới có cơ hội tạm quyền vào lúc này. Trong khi các tuyển thủ trẻ lại muốn ghi điểm trong mắt thầy, và cũng muốn chứng minh cho giới mộ điệu thấy mình hoàn toàn xứng đáng được gọi lên tuyển để thay thế các cựu binh.

Nói vậy, nhưng thách thức với thầy trò Hoàng Văn Phúc trong trận đấu tới không phải là nhỏ. Lực lượng trẻ, bộ khung Ban huấn luyện (BHL) mới toanh, ĐTVN cần có thêm thời gian để hoàn thiện mình. Trong khi trận giao hữu với V.Hải Phòng diễn ra sau ngày hội quân chỉ khoảng 72 giờ, quỹ thời gian ngắn ngủi ấy thật khó để họ có thể làm nên chuyện. 

Về phần V.Hải Phòng sau khi mua suất V-League của K.Khánh Hòa, họ đang “nhồi” thể lực ở phố biển và sẽ quay trở lại đại bản doanh vào ngày 20-1. Lúc này, đội bóng đất Cảng coi như yên tâm vì đã hoàn thiện xong bộ khung nhân sự cả về cầu thủ và BHL. Chiến lược gia Hoàng Anh Tuấn ký hợp đồng gắn bó lâu dài, thêm ba ngôi sao Antonio, Quang Hải, Minh Đức chuẩn bị cập bến, quyết tâm xây dựng lại hình ảnh và cải thiện thành tích trong mùa giải mới với họ là có thừa.

Tuy nhiên, cũng giống như ĐTVN, V.Hải Phòng chỉ vừa mới làm lại từ đầu, họ cũng cần thời gian để xây dựng và hoàn thiện lối chơi. Đó là chưa kể sau đợt “nhồi” thể lực ở Nha Trang, sức ỳ vẫn còn đeo bám đôi chân các cầu thủ.

Dù vậy, cuộc thử lửa trên sân Lạch Tray hứa hẹn vẫn sẽ diễn ra hấp dẫn hơn dự kiến. Bởi, trên sân các cầu thủ sẽ chiến đấu hết mình vì cái “tôi” cá nhân lẫn cái “chung” tập thể, bên ngoài đường pít, hai ông thầy cũng muốn chứng tỏ ai cao tay hơn.

Đăng Khoa

 

                                                                                     

;
.
.
.
.
.