.

Phung phí cơ hội, Chelsea mất thắng

.

(ĐNĐT)- Ở trận đấu bù với Southampton trong khuôn khổ Premier League vào rạng sáng 17-1, “The Blues” đã để nỗi ám ảnh sân nhà đè nặng khi trước đó, họ đã có liên tiếp 2 thất bại tại Stamford Bridge.

Lambert (áo đỏ, đang đánh đầu) hầu như không gặp bất kỳ sự truy cản nào để lập công cho Southampton trước Chelsea (áo xanh)
Lambert (áo đỏ, đang đánh đầu) hầu như không gặp bất kỳ sự truy cản nào để lập công cho Southampton trước Chelsea (áo xanh)

Tưởng như tất cả đã suôn sẻ hơn với thầy trò HLV Benitez khi họ chính là đội áp đặt thế trận với thời gian kiểm soát bóng có lúc lên đến 70%. Song quá khó để Chelsea tạo nên những tình huống đủ sức uy hiếp khung thành thủ môn Arthur Boruc.

Vào những thời điểm tưởng chừng bế tắc, Chelsea lại có được bàn thắng khá bất ngờ. Phút 25, từ quả tạt bên cánh phải của Cesar Azpilicueta, Oscar đánh đầu hụt nhưng bóng lại đến vị trí của Demba Ba và tiền đạo này ngả người dứt điểm đẹp mắt, mở tỷ số 1-0 cho Chelsea. Bàn thắng nhân đôi cách biệt của Chelsea cũng may mắn không kém khi cú sút bật xà của Ramires vào phút 45 đã được Eden Hazard kịp đá bồi, tung lưới Southampton và đưa Chelsea dẫn 2-0.

Vào hiệp 2, lẽ ra, “The Blues” có thể kết liễu trận đấu nếu pha dứt điểm của Demba Ba (phút 68) không vọt xà ngang, sau đường chuyền rất tinh tế của Juan Mata. Để rồi, phút 75, Southampton đã san bằng tỷ số 2-2 khi Jason Puncheon thoải mái dứt điểm trong khu cấm địa từ quả tạt bóng của Luke Shaw. Trước đó, cũng từ một quả tạt không nguy hiểm từ cánh trái của Nathaniel Clyne, hàng phòng ngự Chelsea đã để Rickie Lambert tự do đánh đầu, rút ngắn tỷ số 1-2 cho Southampton ở phút 58.

Với trận hòa này, Chelsea vẫn đứng ở vị trí thứ 3 sau 22 vòng đấu nhưng khoảng cách của họ với Tottenham (hạng 4) chỉ là 2 điểm mong manh.

Nguyên An

;
.
.
.
.
.