.

"Qua mặt" Tottenham, Chelsea chiếm thứ hạng 3

.

(ĐNĐT)- Vòng đấu thứ 22 Premier League (ngày 12-1) chẳng khác mấy một cơn ác mộng với tiền đạo Jon Walters (Stoke) khi anh không chỉ giúp Chelsea giải tỏa được bế tắc với 2 bàn đá phản lưới nhà (phút 45 và 63) mà chính anh còn sút hỏng quả phạt đền (phút 90), đánh mất cơ hội ghi bàn danh dự cho đội chủ sân Britannia trong thất bại 0-4 trước “The Blues”.

Trong nỗ lực giải vây, Jon Walters (áo sọc trắng đỏ) đã 2 lần đưa bóng vào lưới nhà, giúp Chelsea (áo xanh) giải tỏa áp lực tâm lý để giành chiến thắng chung cuộc 4-0. Ảnh: Telegraph
Trong nỗ lực giải vây, Jon Walters (áo sọc trắng đỏ) đã 2 lần đưa bóng vào lưới nhà, giúp Chelsea (áo xanh) giải tỏa áp lực tâm lý để giành chiến thắng chung cuộc 4-0. Ảnh: Telegraph

Trận thua này cũng khiến Stoke chấm dứt chuỗi 17 trận bất bại trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League. Đáng buồn hơn cho Walters khi anh trở thành cầu thủ thứ 4 tại Premier League có 2 bàn đá phản lưới nhà trong một trận, cùng với Michael Proctor, Jamie Carragher và Gary Breen.

Ngoài 2 bàn đá phản của Walter, lần lượt Lampard (phút 65, 11 mét) và Hazard (phút 73) đã lập công, giúp Chelsea giành chiến thắng chung cuộc 4-0, tạm thời vượt qua Tottenham 1 điểm để vươn lên vị trí thứ 3. Bởi trong trận đấu sớm trên sân Queens Park Rangers, đội bóng của HLV Andre Villa-Boas đã để đội “đèn lái” cầm chân với tỷ số 0-0.

Một chi tiết đáng lưu ý khi vừa trở lại sau thời gian dài chấn thương, John Terry (thay Juan Mata, phút 79) không tạo được dấu ấn nào đáng kể, ngoại trừ pha phạm lỗi cùng Walters để bị phạt đền. May mắn cho Terry khi Walters không vượt qua được áp lực tâm lý và sút bóng bật xà ngang khung thành Peter Cech.

Dù có cuộc lội ngược dòng ấn tượng trước đội khách West Brom - sau khi bị dẫn trước 0-2 bởi “cú đúp” của Lakaku (phút 19, 69) - bằng 3 bàn thắng của J. Kebe (phút 82), A.L Fondre (phút 88, 11 mét) và P. Pogrebnyak (phút 90) nhưng Reading vẫn nằm trong nhóm 3 đội cuối bảng. Tương tự, thất bại 0-1 trước Southampton ngay trên sân nhà, Aston Villa phải tụt xuống vị trí 18/20.

Nỗ lực của Wigan khi cầm chân đội chủ nhà Fullham 1-1 đã giúp họ tạm vươn lên thứ hạng 17. Trong khi đó, trận hòa 0-0 trên sân Norwich cũng khiến Newcastle  rơi dần về đáy bảng xếp hạng với vị trí 16.

Trong 2 trận đấu còn lại,  Everton hòa Swansea 0-0 và Sunderland thắng đậm West Ham 3 - 0.

Ngày 13-1, 2 trận đấu muộn của vòng 22 Premier League được dự báo khá sôi động sẽ diễn ra với 2 cặp đấu Man United - Liverpool (20 giờ 30, giờ Việt Nam) và Arsenal - Man City (23 giờ, giờ Việt Nam).

Nguyên An

;
.
.
.
.
.