.

“Quỷ đỏ” bị níu chân

.

(ĐNĐT) - Tối 20-1 (giờ Việt Nam), hai trận đấu muộn của vòng 23 Premier League xứng đáng là “super Sunday” khi các cuộc đối đầu Chelsea - Arsenal và Tottenham - M.U sôi động cho đến phút cuối.

Trên sân White Hart Lane, M.U không thể hiện được hình ảnh của một đội bóng đang dẫn đầu Premier League khi Tottenham chính là đội nắm thế chủ động trong phần lớn thời gian thi đấu. Thế nhưng, dù nhập cuộc khá tốt, Tottenham lại bị thủng lưới trước khi từ quả tạt của Tom Cleverley, Robin van Persie chọn điểm rơi chính xác và kết thúc gọn gàng, mở tỷ số cho M.U ở phút 25. Phút 40, Tottenham suýt có bàn gỡ hòa nếu De Gea không dùng chân cản phá cú sút khá căng của Gareth Bale.

Diễn biến của hiệp hai cũng không nhiều thay đổi khi Tottenham liên tục tạo áp lực trên phần sân M.U và ít nhất, đội chủ nhà có được 2 cơ hội có thể thắng bàn nếu các chân sút tận dụng tốt hơn. Sau đó, M.U đã chủ động kìm hãm nhịp độ trận đấu; đồng thời, phòng ngự khá chặt trên phần sân nhà để chờ cơ hội tung ra những đòn phản công.

Về cuối trận, áp lực của Tottenham càng được gia tăng và những nỗ lực của thầy trò Villa-Boas đã được đền đáp xứng đáng. Phút 90+3, sau một pha hỗn loạn trước khung thành M.U, Clint Dempsey đã kịp tung cú dứt điểm hiểm hóc, đánh bại thủ môn De Gea, san bằng tỷ số 1-1 và kịp giữ lại 1 điểm cho đội chủ sân White Hart Lane.

Với kết quả này, M.U đã bị Manchester City thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 5 điểm và thầy trò Sir Alex Ferguson vẫn chưa thể đòi lại được món nợ thua 2-3 ở lượt đi. Trong khi đó, Tottenham tiếp tục củng cố vị trí thứ tư.

Dempsey (áo trắng, ngoài cùng bên phải) đã buộc M.U (áo đỏ) phải chấp nhận trận hòa 1-1 trên sân White Hart Lane.
Dempsey (áo trắng, ngoài cùng bên phải) đã buộc M.U (áo đỏ) phải chấp nhận trận hòa 1-1 trên sân White Hart Lane.

Ở trận đấu trước đó, có thể được chia làm hai phần rõ nét với ưu thế của đội chủ sân Stamford Bridge trong hiệp 1 và Arsenal nắm quyền chủ động trong thời gian còn lại của trận đấu.

Ngay phút thứ 6, Cesar Azpilicueta đã có pha mở bóng tuyệt đẹp để Juan Mata khống chế rồi dứt điểm hoàn hảo, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0. Chỉ 10 phút sau (phút 16), Ramirez đột phá trong khu 16,50 mét và bị thủ môn Wojciech Szczesny phạm lỗi. Trên chấm 11m, tiền vệ Frank Lampard dứt điểm chính xác, nâng tỉ số lên 2-0.

Vào hiệp 2, Arsenal vùng lên mạnh mẽ và ngay phút 58, đường mở bóng tinh tế của Santi Cazorla tạo cơ hội cho Theo Walcott thoát xuống khá nhanh và thực hiện pha dứt điểm tinh tế, rút ngắn tỷ số còn 1-2. Trong phần thời gian còn lại, các cầu thủ Chelsea liên tục giở tiểu xảo để ngăn cản sức tấn công dữ dội của Arsenal và các học trò của HLV Benitez đã hoàn thành mục tiêu giành trọn 3 điểm để bảo vệ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng sau vòng đấu này.

Nguyên An

 

;
.
.
.
.
.