.

Siêu cúp Quốc gia: Làm ấm sân khấu bóng đá Việt

.

(ĐNĐT) - Sân khấu bóng đá Việt “lạnh ngắt” kể từ sau khi V-League hạ màn. Thất bại cay đắng của đội tuyển bóng đá Việt Nam (ĐTVN) tại AFF Cup 2012 càng làm cho trái tim người hâm mộ thêm phần băng giá. Hơn lúc nào hết, bóng đá Việt cần một trận cầu đủ nhiệt để xua tan lạnh lẽo, hâm nóng lại bầu không khí sôi động trên các khán đài. Trận tranh siêu cúp Quốc gia giữa CLB SHB Đà Nẵng và CLB Sài Gòn Xuân Thành tại sân Chi Lăng vào ngày 23-1 hy vọng sẽ làm được điều đó.

SHB Đà Nẵng miệt mài tập luyện để tiếp đón Sài Gòn Xuân Thành ở trận tranh siêu cúp Quốc gia 2013
Cầu thủ SHB Đà Nẵng miệt mài tập luyện để tiếp đón Sài Gòn Xuân Thành ở trận tranh siêu cúp Quốc gia 2013

Năm nào cũng vậy, khởi đầu mỗi mùa giải, hai đội vô địch V-League và cúp Quốc gia sẽ có màn tỉ thí để chọn ra nhà tân vô địch siêu cúp Quốc gia. Năm ngoái, trận tranh siêu cúp diễn ra trên sân Thống Nhất nơi mà Sài Gòn Xuân Thành đã trở thành tân vương khi hạ đương kim vô địch V-League Sông Lam Nghệ An. Năm nay, trận đấu diễn ra trên Chi Lăng của chủ nhà SHB Đà Nẵng và người ta tin rằng sẽ có một cuộc lật đổ.

Những năm gần đây, SHB Đà Nẵng luôn được xem là thế lực mạnh ở V-League. Thế nhưng, dù đã hai lần lên ngôi ở giải đấu cao nhất Việt Nam, đội bóng sông Hàn vẫn chưa một lần nếm trải cảm giác vô địch siêu cúp Quốc gia. Đầu mùa giải 2010, họ để tuột chiến thắng vào tay Thanh Hóa khi thua sát nút 0-1 ngay trên sân nhà. Vì thế, ở trận tranh siêu cup lần này, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức quyết tâm thay đổi vận mệnh, mang về phòng truyền thống chiếc cúp mà họ vẫn còn thiếu.

Sự quyết tâm của đội bóng sông Hàn được thể hiện ngay trong các buổi tập. Mặc cho thời tiết bất lợi, song nhiều ngày qua, Huỳnh Đức và các học trò vẫn miệt mài ngày hai buổi luyện binh. Vẫn bài đánh biên quen thuộc nhưng mảng miếng phối hợp đã đa dạng hơn. Trên hàng tấn công, Merlo cùng Milorad thay nhau san sẻ nhiệm vụ ghi bàn. Hàng tiền vệ với những cái tên nổi bật như Quốc Anh, Minh Phương, Thanh Hưng, Nguyên Sa, Hùng Sơn chắc chắn tạo ra được những sự đột biến. Phía dưới trung tâm tuyến phòng ngự, sự xuất hiện của trung vệ Cosmin phần nào tạo ra sự yên tâm khi Phước Vĩnh lên bàn mổ, Tima hết hạn hợp đồng... Cơ bản, với bộ khung như vậy, nhà vô địch V-League có thể gây tổn thương cho bất kỳ đối thủ nào.

Nếu SHB Đà Nẵng quyết tâm, đội bóng của ông chủ 8x Nguyễn Xuân Thủy cũng đang hừng hực khí thế. Để tuột chức vô địch V-League vào tay đội bóng sông Hàn ở mùa giải vừa qua, thầy trò Trần Tiến Đại muốn lấy chức vô địch siêu cúp để bù đắp lại. Lúc này, những bất ổn phía hậu trường đã được giải quyết ổn thỏa, lương-thưởng được thanh toán sòng phẳng. Kesley và các đồng đội đang hướng đến Chi Lăng với niềm tin sẽ lần thứ hai liên tiếp mang cúp Quốc gia về Sài thành.

Gặp nhau trong hoàn cảnh như vậy, có thể nói, quyết tâm và sự nhiệt huyết của hai đội là có thừa. Thế nên, chắc chắn đây hứa hẹn sẽ là một trận cầu nảy lửa, hấp dẫn đủ để làm “cháy” các khán đài Chi Lăng.

                                                                                      Đăng Khoa

;
.
.
.
.
.