.

Thắng khó nhọc, M.U và Arsenal cùng đi tiếp

.

(ĐNĐT)- Trong 2 trận đá lại của FA Cup vào rạng sáng 17-1 (giờ Việt Nam), cả 2 đội chủ sân M.U và Arsenal đều giành chiến thắng cùng với tỷ số 1-0 trước các đội khách lần lượt là West Ham và Swansea.

Trên sân Old Trafford, “The Red Devils” đã có bàn mở tỷ số từ phút thứ 9 sau khi Chicharito có đường chuyền thuận lợi, giúp W. Rooney dễ dàng đưa M.U vượt lên dẫn trước 1-0. Sau đó, M.U chủ động kìm hãm nhịp độ trận đấu để giữ thế trận an toàn.

Đáng ngạc nhiên khi West Ham thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác khi hiệp 2 bắt đầu với sự chủ động tấn công và liên tiếp có một số cơ hội nhưng không ghi được bàn thắng. Một lần nữa, các cầu thủ chủ sân tiếp tục đẩy trận đấu đến sự tẻ nhạt khi liên tục ngắt vụn trận đấu. Thậm chí, phút 79, trên chấm phạt đền, W. Rooney lại sút bóng lên trời!

Với chiến thắng tối thiểu 1-0, M.U đã giành quyền đi tiếp vào vòng sau FA Cup.

Niềm vui chiến thắng của Wilshere với pha lập công duy nhất để đưa Arsenal đi tiếp tại FA Cup
Niềm vui chiến thắng của Wilshere với pha lập công duy nhất để đưa Arsenal đi tiếp tại FA Cup

Ngược lại, dù chỉ đánh bại đội bóng Xứ Wales với tỷ số 1-0 bằng pha lập công duy nhất của Jack Wilshere vào phút 86 nhưng cả Arsenal lẫn Swansea đã cống hiến cho người xem một trận cầu cực kỳ sôi động với không ít tình huống có thể thắng bàn.

Đáng kể nhất là pha đánh đầu dội xà của hậu vệ trẻ của Swansea Kyle Bartley (phút 25) hay pha dứt điểm cận thành của Thomas Vermaelen vào phút 45+1 nhưng thủ môn Michel Vorn (Swanse) là người chiến thắng. Vào hiệp 2, Arsenal đã kiểm soát được thế trận nhưng lần lượt Theo Walcott, Santi Cazorla, Olivier Giroud rồi Jack Wilshere đều không thể vượt qua hàng phòng ngự Swansea hay cột dọc sau pha đánh đầu của Walcott (phút 81).

Với chiến thắng sít sao 1-0, Arsenal đã giành quyền đi tiếp tại FA Cup khi thầy trò HLV Wenger đã có một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng.

Bảo An

;
.
.
.
.
.