.
Anh 2-1 Brazil (Giao hữu)

“Tam Sư” thắng nhưng không vui

.

(ĐNĐT) - Trong loạt trận giao hữu quốc tế diễn ra vào rạng sáng 7-2 (giờ Việt Nam), cuộc đối đầu Anh - Brazil được xem là một trong những trận đấu hấp dẫn nhất khi đây là trận cầu chào mừng 150 năm thành lập LĐBĐ Anh. Hơn nữa, trong 23 trận đấu trong quá khứ với những “vũ công Samba”, người Anh chỉ thắng 3, hòa 9 và thua đến 11 trận.

Lampard (áo trắng) thực hiện cú dứt điểm hoàn hảo, ấn định chiến thắng 2-1 cho “Tam Sư” trước các “Vũ công Samba” (áo vàng).
Lampard (áo trắng) thực hiện cú dứt điểm hoàn hảo, ấn định chiến thắng 2-1 cho “Tam Sư” trước các “Vũ công Samba” (áo vàng).

Có thể, tất cả sẽ khác đi nếu quả sút phạt đền và sau đó là cú đá bồi của chính Ronaldinho (phút 19) đủ sức đánh bại thủ môn Joe Hart. Để chỉ 7 phút sau (phút 26), đường chuyền của Jack Wilshere đã loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Brazil, tạo cơ hội cho Theo Walcott nhưng tiền đạo Arsenal không thắng được thủ môn Julio Cesar trong pha đối mặt. Thế nhưng, pha tiếp bóng cùng cú sút khá tinh tế của Rooney từ rìa khu phạt bóng đã buộc Brazil phải trả giá và đưa đội chủ sân vượt lên dẫn 1-0.

Phút 48, sai lầm của trung vệ Gary Cahill vô tình giúp Fred đánh bại thủ môn Joe Hart, đưa trận đấu trở về thế quân bình. Đến phút 60, những sai lầm trong phòng ngự của Brazil lại tạo điều kiện để Rooney cướp bóng và trả lại cho Frank Lampard. Từ sát mép vùng cấm địa, Lampard đã thực hiện cú vuốt bóng đẹp mắt, bóng khẽ chạm vào cột dọc trước khi vào lưới, ấn định chiến thắng 2-1 cho “Tam Sư”.

Dĩ nhiên, đó là một kết quả rất đẹp cho đội tuyển chủ sân Wembley trong ngày kỷ niệm trọng đại của bóng đá Anh quốc. Thế nhưng, đã có những “vết gợn” đáng tiếc trong ngày lịch sử khi báo chí Anh không ngần ngại lên án những người hâm mộ “đáng xấu hổ”, “vô cảm” và “vô ý thức”, như tựa đề của tờ Dailymail.

Theo thỏa thuận của hai quốc gia, trước khi bước vào trận đấu, toàn bộ sân Wembley sẽ tiến hành phút mặc niệm để tưởng nhớ 238 nạn nhân vừa qua đời sau vụ hỏa hoạn tại thành phố Santa Maria vào ngày 27-1 vừa qua. Đồng thời, đó còn là thời khắc tưởng nhớ huyền thoại Sir Bobby Moore - thủ quân duy nhất của đội tuyển Anh đến nay, được nâng cao Cúp Vô địch Thế giới vào năm 1966, qua đời cách đây 20 năm. Đó cũng để tưởng niệm những nạn nhân của thảm họa hàng không tại Munich vào năm 1958, đã cướp đi sinh mạng 20 người, trong đó có 8 cầu thủ của M.U.

Thế nhưng, trong thời khắc đó, rất đông khán giả trong sân Wembley - được xem là cổ động viên của cả đội tuyển Anh lẫn Brazil - không giữ được sự im lặng khi liên tục tạo tiếng động. Đáng tiếc khi những âm thanh này đã được truyền đi trên hệ thống truyền hình ITV.

Song với người Anh, chiến thắng đầu tiên trước Brazil sau 23 năm và là trận thắng thứ 4 sau 24 cuộc đụng độ với những “Vũ công Samba” khiến họ sẵn sàng bỏ qua và quên đi cả những “vết gợn” đáng buồn…

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.