.

Đánh bại Middlesborough, Chelsea gặp M.U ở tứ kết

.

(ĐNĐT) - Chelsea sẽ phải đối mặt với M.U ở vòng tứ kết FA Cup sau khi nhẹ nhàng vượt qua đội hạng Nhất Middlesborough 2-0 tại Riverside.

Cái lạnh của vùng Teesside đã hạn chế rất nhiều sức hấp dẫn của trận đấu giữa Middlesborough và Chelsea.  Cùng lúc, sự vượt trội của “The Blues” không cho đội chủ nhà nhiều cơ hội thể hiện, ngoài pha đánh đầu của McDonald hay cú sút của Mustapha Carayol trong hiệp 1 nhưng đều bị thủ môn Petr Cech dễ dàng hóa giải.

Ngay pha ghi bàn của Ramires (7, áo xanh) cho Chelsea trước Boro cũng mang lại rắc rối khi Torres (áo xanh, bên phải) khẳng định, anh là người chạm bóng cuối cùng!
Ngay pha ghi bàn của Ramires (7, áo xanh) cho Chelsea trước Boro cũng mang lại rắc rối khi Torres (áo xanh, bên phải) khẳng định, anh là người chạm bóng cuối cùng!

Thế quân bình bị phá vỡ vào phút 51 sau quả dứt điểm của Ramires và dường như bóng đã chạm vào Fernando Torres trước khi vào lưới. Sau đó, pha phối hợp một chạm rất thông minh của Eden Hazard với Oscar đã tạo cơ hội cho Victor Moses ghi bàn rất đơn giản, ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea ở phút 72.

Những nỗ lực muộn màng của Boro khi cố gắng thực hiện những quả dứt điểm bằng việc đưa Merouane Zemmama vào thực hiện cú sút phạt trực tiếp hay Nicky Bailey nỗ lực đánh đầu rồi cú vô-lê của Ishmael Miller ở một vị trí thuận lợi vẫn không đủ để mang lại cho đội chủ sân bàn thắng danh dự.

Đáng nói hơn, ngay sau chiến thắng này, nhà cầm quân Benitez không giấu được sự giận dữ khẳng định ông sẽ chia tay Chelsea sau khi mùa giải kết thúc: “Chelsea chỉ xem tôi như một HLV tạm quyền. Đó là một sai lầm lớn. Những người hâm mộ đã không ủng hộ chúng tôi. Tôi sẽ ra đi khi mùa bóng kết thúc. Họ không cần phải lo lắng về điều này. Tôi đã quản lý bóng đá trong 26 năm, từng giành Champions League, FIFA Club World Cup, FA Cup, Siêu Cúp Italian, 2 lần vô địch Tây Ban Nha. Nhóm những cổ động viên này không hề thể hiện bất kỳ một sự yêu mến nào với CLB. Họ đang hò hét và lãng phí thời gian để chuẩn bị những biểu ngữ. Lẽ ra, họ cần phải tập trung vào việc ủng hộ đội bóng. Tôi là một người chuyên nghiệp và đang làm tất cả công việc của mình. Những gì tôi muốn làm vào lúc này là giành chiến thắng trong từng trận đấu với Chelsea”.

Dưới sự dẫn dắt của Benitez trong 26 trận đấu, Chelsea đã có 13 trận thắng và hiện tại, đang xếp thứ 4 tại Premier League, kém đội dẫn đầu M.U đến 19 điểm. Tuy nhiên, Rafael lại là HLV có tỷ lệ chiến thắng kém nhất trong số những nhà cầm quân từng dẫn dắt Chelsea dưới triều đại Roman Abramovich khi chỉ đạt 52% so với 70% của Jose Mourinho và 63% của HLV tạm quyền Roberto Di Matteo.

Để chứng minh năng lực, Benitez cần phải biết cách giúp Chelsea thể hiện một lối chơi tương xứng khi đối đầu M.U trong vòng tứ kết FA Cup trong thời gian tới.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.