.
Lượt đi vòng 1/16 Champions League:

Carlo Ancelotti tự tin sau chiến thắng Valencia

.

(ĐNĐT) - Bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2 của Adil Rami (phút 90) cùng chiếc thẻ đỏ của Ibrahimovic đã nhen lại hy vọng cho Los Che (biệt danh của Valencia) trước khi trận lượt về diễn ra vào ngày 6-3 trên sân Công viên các Hoàng tử của Paris Saint-Germain (PSG).

Vì thế, dù kém vui sau thất bại trên sân nhà trong trận lượt đi vòng 1/16 Champions League (rạng sáng 13-2, giờ Việt Nam) nhưng tiền vệ Sergio Canales vẫn lạc quan: “Đó là một kết quả không tốt nhưng chúng tôi vẫn còn hy vọng. Vẫn còn cơ hội dù chúng tôi biết, sẽ rất khó khăn. Chúng tôi sẽ cố gắng tìm kiếm bàn thắng sớm trong trận lượt về để tự tạo cơ hội cho chính mình”.

Chiếc thẻ đỏ dành cho Ibrahimovic (trái) khiến chiến thắng của PSG không hoàn hảo như mong muốn.
Chiếc thẻ đỏ dành cho Ibrahimovic (trái) khiến chiến thắng của PSG không hoàn hảo như mong muốn.

Trong hiệp 1, các bàn thắng của Ezequiel Lavezzi (phút thứ 10) và Javier Pastore (phút 43) cho thấy hiệu quả trong lối chơi của các cầu thủ khách, khi họ sớm đẩy tốc độ với những pha lên bóng khá nhanh, linh hoạt và đầy tự tin so với đội chủ nhà Valencia. Ngược lại, HLV Ernesto Valverde lại sai lầm khi cho các học trò bắt nhịp khá chậm với mục đích thăm dò và cho Roberto Soldado dạt biên nhưng không thể phát huy tác dụng.

Trong khi đó, bộ ba của PSG với Lucas, Pastore và Lavezzi di chuyển thường xuyên và cực kỳ linh hoạt. Và chỉ mới phút thứ 10, đón đường chuyền hảo hảo của Pastore, Lucas đã tạo cơ hội cho Lavezzi chinh phục thành công thủ môn Vicente Guaita, đưa PSG vượt lên dẫn trước 1-0. Trước khi cách biệt được nhân đôi, Lucas khẳng định, đây chính là “đêm của PSG” dù họ phải thi đấu tại Estadi de Mestalla. Có đến 3 lần, anh dùng tốc độ vượt qua các cầu thủ Valencia trước khi buộc thủ môn Guaita phải trổ tài cứu thua. Phút 43, lại là Lucas khởi xướng một đợt tấn công khi anh lần lượt loại bỏ Guardado rồi Rami, trước khi chuyền bóng cho Pastore nhân đôi cách biệt thành 2-0.

Bất chấp việc HLV Valverde tung Sergio Canales và Nelson Valdez vào sân từ hiệp 2 nhằm giúp Valencia tăng thêm sự sáng tạo và sinh động hơn trong lối chơi nhưng một lần nữa, PSG vẫn là đội áp đặt được thế trận. Lavezzi đã có một cơ hội đối mặt cùng Guaita nhưng lại sút bóng đúng tầm đón bắt của thủ môn Valencia.

Để đến những giây cuối cùng, Valencia đã vùng lên mãnh liệt và từ quả đá phạt của Tino Costa, Rami đã băng vào đệm bóng rất nhanh, rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Valencia. Vào những phút bù giờ, trong một tình huống không đáng có, Ibrahimovic đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp pha phạm lỗi thô bạo với Guardado. Bên cạnh đó, chiếc thẻ vàng của Marco Verratti - và là chiếc thẻ vàng thứ 3 của tiền vệ phòng ngự PSG tại Champions League - sẽ khiến PSG có thể gặp những khó khăn nhất định trong trận lượt về.

Thế nhưng, nhà cầm quân người Italia Carlo Ancelotti hoàn toàn tin tưởng vào khả năng vào vòng tứ kết của PSG: “Valencia là một đội bóng tốt và chúng tôi biết rằng, chúng tôi chỉ mới trải qua một nửa cuộc chơi. Và chúng tôi phải hoàn tất nó khi trở về sân nhà. Điều đó sẽ tốt cho chúng tôi nhưng cần phải tập trung tốt nhất”.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.