.
Lượt đi vòng 1/16 Champions League:

Thua Juventus 0-3, Neil Lennon bực tức

.

(ĐNĐT) - Sau thất bại thảm hại 0-3 trên sân nhà Celtic Park (Glasgow) trong trận đấu lượt đi vòng 1/16 Champions League (rạng sáng 13-2) trước “Bà đầm già”, nhà cầm quân Neil Lennon không giấu sự bực tức và đã có những phản ứng trước các trọng tài.

Phát biểu trên tờ Dailymail, HLV Lennon cho biết: “Không phải chúng tôi đang chơi bóng bầu dục mà là bóng đá. Tôi đã trao đổi điều này với trọng tài Alberto Undiano (Tây Ban Nha) trong đường hầm vào giờ giải lao nhưng ông ta chỉ phẩy tay rồi bỏ đi. Cầu thủ của chúng tôi bị phạm lỗi, phải có người xử lý chứ! Tôi muốn hỏi các nhà báo Italia nghĩ gì về việc Juventus được bảo vệ. Các cầu thủ Juventus đã phạm lỗi bất kỳ lúc nào. Chẳng lẽ, bóng đá Tây Ban Nha và Italia có những nguyên tắc khác so với thế giới hay sao?”. Theo Lennon, có ít nhất 2 tình huống mà lẽ ra, Celtic phải được hưởng phạt đền khi cầu thủ của họ bị phạm lỗi trong vùng cấm.

Bàn thắng rất sớm của Matri (trái) vào lưới thủ môn Fraser Forster (áo vàng) đã giúp Juventus dễ dàng chủ động lối chơi để giành thắng lợi 3-0 trên sân Celtic.
Bàn thắng rất sớm của Matri (trái) vào lưới thủ môn Fraser Forster (áo vàng) đã giúp Juventus dễ dàng chủ động lối chơi để giành thắng lợi 3-0 trên sân Celtic.

Trong khi đó, HLV Conte của Juventus không giấu được sự hài lòng: “Chắc chắn, đây là một chiến thắng rất quan trọng. Các cầu thủ Celtic đã khởi đầu với ưu thế và chúng tôi buộc phải nhập cuộc dưới áp lực của họ. Tuy nhiên, sau khi có bàn thắng, chúng tôi có được những cơ hội tốt hơn. Các cầu thủ xứng đáng được ngợi khen”.

Ngoài bàn thắng nhân đôi cách biệt của Claudio Marchisio (phút 77) và dù HLV Lennon phàn nàn về bàn mở tỷ số của Alessandro Matri (phút thứ 3) hay bàn ấn định tỷ số 3-0 của Mirko Vucinic (phút 82) trong tình huống nghi ngờ việt vị nhưng không thể phủ nhận sự già dặn của “Bà đầm già” trong việc triển khai chiến thuật rất hợp lý.

Dù có thời gian kiểm soát bóng 51% và chỉ tung ra 9 cú sút cầu môn nhưng  “Ngựa vằn thành Turin” có đến 7 pha dứt điểm trúng mục tiêu và ghi 3 bàn thắng. Ngược lại, có đến 17 cú sút và 10 lần sút trúng cầu môn, các cầu thủ chủ sân vẫn hoàn toàn bất lực để chấp nhận thua trắng 3 bàn.

Trận thua của Celtic cũng ghi nhận thất bại của HLV Lennon khi ông đã chơi “canh bạc” mang tên Efe Ambrose khi chính cầu thủ này có lỗi trong cả bàn mở tỷ số lẫn bàn ấn định chiến thắng của Juventus. Đáng kể nhất là tình huống anh để mất bóng vào chân Marchisio ngay trước vòng cấm, tạo cơ hội cho Vucinic tung lưới Fraser Forster. Cần nhớ rằng, Ambrose chỉ vừa trở về từ Cúp Bóng đá các quốc gia châu Phi vào buổi sáng và việc anh không bảo đảm sức khỏe cho một trận đấu đỉnh cao là hoàn toàn dễ hiểu.

Với Juventus, bằng màn trình diễn mẫu mực của lối chơi phòng ngự - phản công, “Bà đầm già” đang có rất nhiều cơ hội để lần đầu tiên trong 7 mùa giải gần đây giành quyền vào vòng tứ kết Champions League. Trong khi đó, sau 8 trận liên tiếp bất bại trên sân nhà trước các đối thủ đến từ Italia, lần này, trận thua đậm khi tiếp Juventus không chỉ chấm dứt chuỗi trận ấn tượng trước đó mà còn đặt Celtic trước một thách thức quá lớn. Bởi, để đi tiếp, thầy trò ông Lennon cần phải giành được chiến thắng với 4 bàn cách biệt. Hoặc tối thiểu, họ phải thắng trận với 3 bàn cách biệt nhưng phải ghi từ 4 bàn thắng trở lên nhằm tính đến ưu thế bàn thắng sân khách vào ngày 6-3 ở trận lượt về tại Turin.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.