.
Lượt đi vòng 1/32 Europa League:

Atletico Madrid và Napoli thua choáng

.

(ĐNĐT) - Dù cùng được thi đấu trên sân nhà ở trận lượt đi vòng 1/32 Europa League (diễn ra vào rạng sáng 15-2) nhưng cả Napoli lẫn Atletico Madrid đều gặp phải những trận thua choáng váng.

Trong khi Napoli bị Viktoria Plzen (Czech) hạ nhục với tỷ số 0-3 thì Atletico cũng không khá hơn với thất bại 0-2 trước Rubin Kazan (Nga).

Plzen đã có một khởi đầu tương đối khó khăn trước đội chủ sân Napoli thế nhưng, tất cả đã thay đổi khi Christian Maggio để mất bóng trước sự tranh chấp của Kovarik Jan và Vladimír Darida đã tận dụng rất tốt cơ hội, mở tỷ số cho đội bóng đến từ Czech.

Vào hiệp 2, HLV Walter Mazzarri quyết định tung Marek Hamsik vào và Napoli đã có những chuyển biến trong lối chơi. Chính Hamsik buộc thủ môn Kozacik phải dùng chân cản phá quả dứt điểm khá nguy hiểm và sau đó, Kozacik đã cứu thua cho đội khách sau cú sút nhanh của Blerim Dzemaili. Phút 79, Frantisek Rajtoral phá thành công bẫy việt vị, nhân đôi cách biệt cho Plzen sau khi Hamsik bỏ lỡ cơ hội trong tình huống đối mặt thủ môn Kozacik ngay trước đó.

Phút 90, cầu thủ vào thay người Stanislav Tecl chớp thời cơ, ấn định chiến thắng đậm 3-0 cho đội khách và buộc Napoli chịu thất bại nặng nhất trên sân nhà trong lịch sử tham gia Cúp châu Âu của mình.

Napoli bị Viktoria Plzen (Czech) hạ nhục với tỷ số 0-3
Napoli bị Viktoria Plzen (Czech) hạ nhục với tỷ số 0-3.

Trong khi đó, dù thi đấu trên sân Vicente Calderon nhưng với thành tích bất bại tại đấu trường châu Âu mùa này, Rubin Kazan không ngần ngại dâng lên tấn công từ đầu. Ngay phút thứ 6, các cầu thủ khách đã có bàn mở tỷ số của Gokdeniz Karadeniz. Tuy nhiên, sau khi đội trưởng Roman Sharanov nhận thẻ vàng thứ 2 ngay trước giờ giải lao, Rubin đã lùi sâu về sân nhà tổ chức phòng ngự. Trong những phút cuối, Rubin tổ chức phản công nhanh và Pablo Orbaiz kịp ấn định chiến thắng 2-0 bằng quả sút chéo góc để trở thành đội bóng đầu tiên đánh bại Atletico trên sân Vicente Calderon tại Cúp châu Âu. Đây cũng là thất bại đầu tiên của Atletico trên sân nhà ở đấu trường châu lục kể từ tháng 12-2010.

Trên sân Borussia Park (Moenchengladbach), đội chủ sân Moenchen và các cầu thủ Lazio đã cống hiến cho người xem một trận cầu sôi động với 6 bàn thắng được chia đều cho 2 đội.

Trong các trận đấu đáng chú ý khác, Tottenham vẫn phải sống bằng những bàn thắng của Gareth Bale (phút 45 và 90+3) để giành chiến thắng trước đội khách đến từ Lyon. Chelsea cũng phải chờ đến phút 82 mới giành được trận thắng 1-0 trên sân Sparta Praha bằng bàn thắng của Oscar. Ngược lại, Liverpool tiếp tục chuỗi trận đáng thất vọng khi bị đội chủ nhà Zenit St. Petersburg quật ngã với 2 bàn không gỡ.

Với chiến thắng trước các cầu thủ khách CFR Cluj với tỷ số 2-0, Inter tạm chiếm ưu thế trước trận lượt về. Đó cũng là tỷ số trong trận Ajax Amsterdam tiếp Steaua Bucuresti. Ngược lại, dù bị các cầu thủ khách Benfica đánh bại 0-1 nhưng cơ hội cho Bayer Leverkusen chưa hoàn toàn chấm dứt khi khả năng lật ngược tình thế vẫn còn với thầy trò Sascha Lewandowski (Bayer) khi lượt về sẽ diễn ra sau đó 1 tuần (ngày 21-2).

BẢO AN

;
.
.
.
.
.