.
Lượt trận thứ nhất vòng bảng (bảng G) AFC Cup 2013

SHB Đà Nẵng - Ayeyawady United (2-1): Khởi đầu nan

.

(ĐNĐT) - Rất dễ nhận thấy những ảnh hưởng của việc phải căng sức thi đấu 2 trận chỉ trong vòng 4 ngày đã tác động không tốt đến SHB Đà Nẵng trong trận tiếp đón Ayeyewady United (A.U, Myanmar) chiều 27-2.

SHB Đà Nẵng đã ra sân mà thiếu 3 vị trí trụ cột khi Minh Phương chỉ vào sân từ ghế dự bị; trong khi trung vệ Hải Lâm và hậu vệ Duy Lam được nghỉ ngơi còn Quốc Anh và Merlo không có được phong độ cao nhất.

Trong một chiều kém duyên, ngay trong tình huống đối mặt thủ môn đội bạn như thế này, Quốc Anh (áo cam) cũng không tìm được bàn thắng cho riêng mình.
Trong một chiều kém duyên, ngay trong tình huống đối mặt thủ môn đội bạn như thế này, Quốc Anh (áo cam) cũng không tìm được bàn thắng cho riêng mình.

Chính vì thế, Quốc Anh đã có một ngày thi đấu kém duyên với những cơ hội bị bỏ lỡ đến khó tin, dù trước đó, anh thường xuyên tỏa sáng khi liên tiếp lập công cho đội tuyển quốc gia lẫn CLB SHB Đà Nẵng. Phút 38, sau khi thủ môn Aung Min Khant cản phá quả đánh đầu của Cosmin, Quốc Anh có cơ hội cực kỳ thuận lợi nhưng 2 quả dứt điểm liên tiếp của anh đều dội hậu vệ A.U. Chỉ 2 phút sau đó, đường chuyền của Thanh Hưng khiến toàn bộ hàng phòng ngự A.U bất ngờ song Quốc Anh sút bóng đúng vào vị trí đón bắt của thủ môn đội bạn. Sau khi A.U rút ngắn cách biệt 1-2 (phút 89), Quốc Anh lại có cơ hội lập công bằng pha dốc bóng tốc độ và trong tư thế đối mặt thủ môn nhưng anh lại sút bóng đúng tầm đón bắt của Aung Min Khan.

Nỗ lực không kém và đóng góp 1 bàn thắng để SHB Đà Nẵng nâng tỷ số lên 2-0 (phút 56) nhưng Merlo cũng không thể hiện được nhiều. Thể lực bị ảnh hưởng, Merlo cho thấy anh thiếu hẳn sức rướn trong tình huống Nguyên Sa thực hiện đường chuyền vào trung lộ rất thoáng (phút 26) nhưng tiền đạo người Argentina không thể băng lên đón bóng đúng lúc. Hay ở phút 40, từ sai lầm của trung vệ Marjan, Merlo cướp được bóng, đột nhập vào khu 16,50 mét của A.U song lại dứt điểm dội người thủ môn đội bạn.

Chưa kể đến việc, HLV Sekulovski bố trí đội hình rất thấp cùng với việc cắt cử bộ đôi trung vệ Marjan (26) - Kyaw Zayar Min (6) đeo bám rất sát, khiến Merlo thường xuyên phải dạt biên để tìm khoảng trống. Vì thế, khi tiếp cận được cầu môn A.U cũng là những thời điểm Merlo không có được sự tỉnh táo cần thiết.

Thế nhưng, ở trận đấu vừa qua, ngoài khả năng phòng ngự chắc chắn với độ an toàn cao, trung vệ Goia Sabin Cosmin cũng mang lại một tín hiệu tích cực cho đội bóng sông Hàn. Trong bối cảnh các cầu thủ A.U tổ chức phòng ngự từ xa và dày đặc, bàn thắng mở tỷ số từ pha đánh đầu của Cosmin (phút 43) đã giúp SHB Đà Nẵng khai thông bế tắc để tìm được chiến thắng đầu tay rất quan trọng.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức thừa nhận: “Sau chừng 10 phút phát hiện đội bạn chỉ tập trung phòng ngự, chúng tôi đã tổ chức tấn công liên tiếp nhưng rất tiếc, các chân sút không tận dụng tốt thời cơ. Cũng qua trận đấu này, có thể thấy được những ảnh hưởng đáng kể khi chỉ trong 4 ngày, chúng tôi phải thi đấu 2 trận khiến thể lực của các cầu thủ giảm sút nhanh chóng. Vì thế, chúng tôi buộc phải có những điều chỉnh về lực lượng bởi ngày 3-3 tới, SHB Đà Nẵng còn phải đá trận đầu tiên tại V-League 2013. Đáng tiếc duy nhất khi lỗ hổng của Tấn Điền được bộc lộ nhưng Ngọc Nguyên vào thay cũng không thể bịt kín, dẫn đến bàn thua ở phút 89…

Với HLV Sukolovski, ông không tiếc lời ca ngợi SHB Đà Nẵng và “SHB Đà Nẵng chiến thắng hoàn toàn xứng đáng khi họ thi đấu tốt hơn và có kinh nghiệm nhiều hơn A.U”.

Chắc chắn, vẫn còn nhiều khiếm khuyết cần được khắc phục nhưng với chiến thắng ngay trong trận ra quân và vẫn đảm bảo lực lượng ở mức tốt nhất có thể, hy vọng, SHB Đà Nẵng dù “khởi đầu nan” nhưng cũng gặt hái được những thành công mới trong mùa giải mới.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.