.

Milan thắng Barca 2-0: Trọng tài giúp sức

.

(ĐNĐT) - Dẫu cho bàn thắng mở tỷ số của Boateng có sự giúp sức của trọng tài Thomson nhưng cũng phải thừa nhận, Milan xứng đáng giành thắng lợi trong trận đấu với Barca diễn ra vào rạng sáng ngày 21-2 giờ Việt Nam.

HLV Allegri đưa ra chiến thuật vô cùng hợp lý khi tiếp đón Barcelona: chơi áp sát trên toàn bộ mặt sân. Áp sát nhưng không băm bổ mà bằng chứng là chỉ có hai thẻ vàng cho Mexes và Traore. Lối chơi của Milan khiến cho Barca gần như không thể hiện những màn đan bóng theo kiểu tiqui taka vốn có của mình. Bộ ba Xavi - Iniesta - Messi là những chân chuyền hảo hạng ở Champions League cũng liên tục chuyền sai địa chỉ vì không gian quá chật hẹp và sức ép cả trước mặt và sau lưng luôn có.

Barca không bao giờ thay đổi lối chơi của mình ngay cả khi bế tắc nên càng lúc càng tạo cơ hội cho Milan dễ dàng chiếm ưu thế. Milan từ chỗ tung ra những đường chuyền dài cho El Shaarawy cắm một mình ở phía trên ở hiệp một dần chuyển qua những đợt lên bóng dũng mãnh với bộ ba tấn công Boateng - Pazzini - El Shaarawy trong hiệp hai.

Chơi mạch lạc hơn nhưng Milan cũng phải cần tới sự giúp sức của trọng tài Thomson mới có thể ghi bàn. Ông “Vua” người Scotland đứng rất gần nhưng vẫn không tuýt còi tình huống Zapata chơi bóng bằng tay trước khi chuyền cho Boateng trong tư thế trống trải, dứt điểm mở tỷ số trận đấu ở phút 57. Các cầu thủ  Barca bao lấy Thomson nhưng quyết định vẫn không thay đổi.

Các cầu thủ Barca giơ tay báo hiệu Zapata chơi bóng bằng tay.
Các cầu thủ Barca giơ tay báo hiệu Zapata chơi bóng bằng tay.

Bước ngoặt đáng tiếc của trận đấu buộc Barca dâng cao hơn nhưng thực tế đội bóng đoạt ba chức vô địch trong 7 mùa giải vừa qua không tạo được cơ hội nào đáng kể. Suốt cả trận, Barca chỉ có hai cú sút trúng đích nhưng cả hai không nguy hiểm. Đội hình Barca đẩy cao lên là thời điểm thích hợp để Milan có bàn thắng thứ hai do công của Muntari khi trận đấu còn 9 phút.

Thắng 2-0 là lần đầu tiên sau 8 trận Milan mới đánh bại được Barca. Đây cũng là lần đầu tiên sau 14 trận, Messi chấp nhận tịt ngòi. Và là trận thứ 10 liên tiếp, Barca bị thủng lưới. Nên nhớ rằng, kể từ trận thua Real Betis 1-3 ở Cúp Nhà Vua hồi tháng Giêng 2011 tới nay, Barca mới bị thủng lưới hơn 1 bàn/trận. Cách biệt hai bàn là lợi thế đáng kể cho Milan trước chuyến lượt về trên sân Nou Camp vào ngày 13-3 tới.

                                                                             HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.