.
Pháp 1-2 Đức (Giao hữu)

Chiến thắng cho món nợ 25 năm

.

(ĐNĐT) - Kể từ sau chiến thắng 2-1 vào ngày 12-8-1987 cho đến trước ngày 6-2 vừa qua, dù là một trong số những đội bóng hàng đầu thế giới, người Đức luôn gánh chịu thất bại trước “Những chú gà trống Gauloise” khi chỉ hòa 1 và thua 4 trong 5 trận đấu gần đây nhất. Vì thế, cuộc gặp gỡ đội chủ sân Stade de France (rạng sáng 7-2, giờ Việt Nam) được xem là cơ hội rất tốt để thế hệ cầu thủ trẻ Mannschaft đòi lại món nợ cũ cho các bậc tiền bối của mình.

Đội tuyển Đức thiếu vắng hàng loạt trụ cột khi Rene Adler - lần đầu sau 27 tháng được ra sân trong thành phần đội tuyển - thay thế thủ môn Manuel Neuer. Trong khi đó, cả Reus, Goetze, Schweinsteiger, Klose cũng không được triệu tập do chấn thương. Lần đầu tiên, cầu thủ trẻ của Dortmund Ilkay Gundogan có mặt trong thành phần xuất phát, thay thế tiền vệ kỳ cựu Schweinsteige. Ngược lại, HLV Deschamp có trong tay thành phần cầu thủ tốt nhất của mình.

Sau cuộc cách mạng được Jurgen Klinsmann khởi xướng, Mannschaft không còn là một “cỗ máy” mà các cầu thủ trẻ đã mang lại cho bóng đá German một phong cách bóng đá sinh động, lôi cuốn.

Pha xử lý và dứt điểm tinh tế của Khedira (áo trắng) trước sự bất lực của thủ môn Lloris đã giúp Đức có chiến thắng đầu tiên trước Pháp sau 25 năm.
Pha xử lý và dứt điểm tinh tế của Khedira (áo trắng) trước sự bất lực của thủ môn Lloris đã giúp Đức có chiến thắng đầu tiên trước Pháp sau 25 năm.

Vì thế, cả hai đội đã nhập cuộc đầy hứng khởi và Mesut Ozil sớm có cơ hội buộc thủ môn Hugo Lloris trổ tài cứu thua cho đội chủ sân ngay từ phút thứ 6. Đến phút 21, quả đánh đầu khá hiểm của trung vệ Per Mertesacker một lần nữa buộc thủ môn Lloris tung người hết cỡ mới đưa được bóng vượt qua khỏi xà ngang. Ở phần sân đối diện, Mathieu Valbuena cũng bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho đội chủ nhà khi dứt điểm không chinh xác sau pha bóng đối mặt thủ môn Adler (phút 27). Tuy nhiên, sau pha sút phạt dội xà ngang của Benzama (phút 44), dù chỉ có chiều cao 1,67 mét nhưng lần này, Valbuena đã băng vào, đánh đầu cận thành, đưa Les Bleus vượt lên dẫn trước 1-0.

Không chấp nhận thua cuộc, vào hiệp 2, các cầu thủ khách sớm đẩy cao tốc độ trận đấu và phút 51, Gundogan có màn ra mắt hoàn hảo bằng đường chuyền xẻ nách để T.Muller thoát xuống trống trải, dứt điểm chéo góc, san bằng tỷ số 1-1 cho đội khách. Đến phút 73, Gundogan cùng Ozil thực hiện pha phối hợp tuyệt đẹp và Ozil tung đường chọc khe, loại toàn bộ hàng phòng ngự đội tuyển Pháp, tạo cơ hội cho Sami Khedira thoát xuống dứt điểm bằng má ngoài chân phải, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội tuyển Đức.

Vào phút 88, lưới của thủ môn Adler một lần nữa rung lên nhưng pha ghi bàn của Olivier Giroud không được công nhận khi trước đó, anh đã phạm lỗi việt vị.

Tỷ số 2-1 được duy trì cho đến hết trận, giúp người Đức lần thứ 8 đánh bại đội tuyển Pháp sau 6 trận hòa và 11 trận thua trước đó.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.