.

SHB Đà Nẵng và những thách thức

.

Dù không khí xuân vẫn còn nhưng từ mồng 5 Tết Quý Tỵ (14-2), thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã chính thức đi vào tập luyện khá nghiêm túc. Ngày 17-2, toàn đội di chuyển ra Huế cho chuyến tập huấn 3 ngày, trước khi trở lại Đà Nẵng chuẩn bị cho buổi lễ xuất quân và trận tranh Siêu Cúp quốc gia cùng Sài Gòn Xuân Thành (ngày 23-2).

Người hâm mộ hy vọng CLB SHB Đà Nẵng tiếp tục có mùa giải thành công như mong đợi.
Người hâm mộ hy vọng CLB SHB Đà Nẵng tiếp tục có mùa giải thành công như mong đợi.

Không khó để thấy sự nghiêm túc, tích cực của toàn đội ngay từ buổi tập trung đầu tiên. Trước mắt SHB Đà Nẵng, lịch thi đấu khá dày đặc như một thách thức không nhỏ cho đội bóng sông Hàn ở mùa giải mới.

Chỉ 4 ngày sau trận Siêu Cúp, SHB Đà Nẵng lại tiếp CLB Ayeyawady United (Myanmar) trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên ở vòng bảng AFC Cup vào ngày 27-2. Ngày 2-3, trong trận khai mạc V-League 2013 được tổ chức trên sân Chi Lăng, SHB Đà Nẵng có cơ hội đòi lại món nợ cũ từ Kiên Giang. Lần lượt thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ di chuyển sang Maldives để gặp đội chủ nhà Maziya Sport & Recreation ở lượt trận thứ 2 vòng bảng AFC Cup (13-3), trước khi trở về đón tiếp Sài Gòn Xuân Thành (29-3) tại lượt trận thứ 3 V-League 2013. Và 4 ngày sau (ngày 2-4), SHB Đà Nẵng phải sang Malaysia thi đấu cùng CLB Kelantan trong trận đấu cuối cùng của lượt đi vòng bảng AFC Cup.

Mật độ thi đấu dày đặc và di chuyển liên tục như thế đòi hỏi sự tính toán chặt chẽ từ Ban huấn luyện khi bài học thất bại tại V-League 2010 vẫn còn mới mẻ với SHB Đà Nẵng. Tổng Giám đốc Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa cho biết: “Từ kinh nghiệm của mùa giải 2010, chúng tôi đã có sự chuẩn bị lực lượng tương đối dày với việc tăng cường khoảng 10 cầu thủ từ đội hình 2. Trên cơ sở đó, Ban huấn luyện sẽ phân bổ lực lượng phù hợp cho từng mặt trận, nhằm bảo đảm hiệu quả tốt nhất ở cả V-League, Cúp Quốc gia 2013 lẫn AFC Cup”.

Với Lê Huỳnh Đức, dù có trong tay lực lượng khá dày nhưng những hạn chế về trình độ chuyên môn của những cầu thủ trẻ lẫn một số gương mặt cựu trào, vẫn khiến vị HLV này lo lắng. “Trong các buổi tập cũng như một số trận giao hữu, có thể thấy rất rõ những khiếm khuyết của không ít cầu thủ cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Hạn chế về tư duy chiến thuật dẫn đến việc, các em chưa chiếm lĩnh khoảng không hợp lý, tiêu hao thể lực khá vô ích, ảnh hưởng chưa tốt đến lối chơi chung của toàn đội. Vì thế, chúng tôi vẫn đang cố gắng rèn giũa các em ở mức tối đa để có thể đáp ứng kịp thời việc thực hiện nhiệm vụ ở mùa giải mới”, HLV Lê Huỳnh Đức nói.

Đã vậy, trong quá trình tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới, tiền đạo Milorad Janjus lại dính chấn thương, khiến nỗi lo về lực lượng cầu thủ ngoại càng lớn. May mắn khi ngay sau Tết Quý Tỵ, tiền vệ David Danny - từng khoác áo Đồng Tâm Long An tại V-League 2011- chấp nhận đầu quân cho SHB Đà Nẵng. Cùng lúc, sự hồi phục của tiền đạo Merlo và khả năng hòa nhập rất tốt của trung vệ Cosmin giúp Ban huấn luyện giải được bài toán khó. Với các cầu thủ nội, việc Thanh Bình, Quốc Anh rồi Nguyên Sa từng bước khẳng định mình trong màu áo đội tuyển quốc gia cũng là một tín hiệu tích cực cho đội bóng sông Hàn.

“Bảo vệ ngôi vô địch V-League và cố gắng đạt thành tích tốt nhất - như mùa bóng 2011 - tại AFC Cup” là mục tiêu mà SHB Đà Nẵng hướng đến, như khẳng định của Tổng Giám đốc Bùi Xuân Hòa.

Người hâm mộ Đà Nẵng hy vọng và chờ đợi một mùa giải thành công của đội bóng sông Hàn khi SHB Đà Nẵng đã có một thái độ nhập cuộc thực sự nghiêm túc ngay trước thềm V-League 2013…

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.