.
Tứ kết Cúp Quốc gia Đức

Bayern biến Dortmund thành “cựu Vương”

.

(ĐNĐT) - Trước 71.000 khán giả trên sân Allianz Arena, trận tứ kết Cúp Quốc gia Đức giữa “Hùm xám” Bayern và đương kim giữ Cúp Dortmund đã thực sự hấp dẫn người xem.

Và dù chỉ với bàn thắng duy nhất do công của Robben ở phút 43, cũng quá đủ để Bayern biến Dortmund thành “cựu Vương” và lần thứ 24, “Hùm xám” có mặt ở vòng bán kết Cúp Quốc gia Đức.

Do chỉ bố trí “đội hình B” trong chiến thắng 6-1 trước Werder Bremen 4 ngày trước đó, HLV Heynckes đã có thể đưa ra sân trở lại những trụ cột như Daniel van Buyten, Ddavid Alaba, Bastian Schweinsteiger, Toni Kroos và Thomas Mueller (đều ở trạng thái tốt nhất về thể lực).

Ngược lại, Dortmund đến Munich với thành phần không phải mạnh nhất khi Mats Hummels vắng mặt do bị cúm và Felipe Santana thay thế ở trung tâm hàng phòng ngự. Ở khu trung tuyến, Kevin Grosskreutz được bố trí vị trí tiền vệ phòng ngự cùng Jakub Blaszczykowski.

Dù rất xuất sắc nhưng thủ môn Weidenfeller hoàn toàn bất lực trước cú dứt điểm của Robben để Dortmund phải chấp nhận thất bại sát nút 0-1 trước Bayern Munich.
Dù rất xuất sắc nhưng thủ môn Weidenfeller hoàn toàn bất lực trước cú dứt điểm của Robben để Dortmund phải chấp nhận thất bại sát nút 0-1 trước Bayern Munich.

Với sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1, Dortmund không giấu ý đồ ưu tiên phòng ngự trước đội chủ nhà đang có phong độ cực cao, kể từ sau kỳ nghỉ Đông. Thế nhưng, Bayern sớm chiếm ưu thế ngay từ đầu khi tổ chức tấn công dồn dập và liên tiếp trong các phút thứ 8 rồi phút 15, lần lượt Robben và Toni Kroos đã có cơ hội thử tài thủ môn Weidenfeller bằng những cú sút rất căng.

Phút 37, Bastian Schweinsteiger thực hiện đường chuyền, loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự đội khách để Javi Martínez đối mặt thủ môn Dortmund, nhưng từ cự ly 14 mét, tiền vệ này vẫn không thể đánh bại được Weidenfeller. Cuối cùng, sức ép của Bayern cũng mang lại bàn thắng khi quả phá bóng thiếu dứt khoát của các hậu vệ Dortmund đưa bóng đến tầm chân Robben và từ cự ly 20 mét, cầu thủ người Hà Lan đã đưa Bayern vượt lên dẫn trước 1-0 với pha kết thúc quyết đoán.

Vào hiệp 2, Dortmund đã cố gắng thay đổi khi tích cực hơn trong tổ chức tấn công. Phút 53, tưởng chừng các cầu thủ khách đã có bàn san bằng tỷ số nhưng cú sút từ khoảng cách 18 mét của Gundogan không đủ sức đánh bại thủ môn Neuer. Phút 58 rồi 76, cả Reus lẫn Gundogan đều có cơ hội dứt điểm nhưng bàn thắng vẫn không đến với Dortmund.

1-0 là tỷ số vừa đủ để Bayern giành chiến thắng, cũng như khẳng định sự thống trị của mình trên sân cỏ nước Đức ở mùa giải này. Đồng thời, Bayern cho thấy, họ đang là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch Cúp Quốc gia Đức khi đối thủ của họ ở vòng bán kết (diễn ra vào các ngày 16 và 17-4) chỉ là Stuttgart, Wolfsburg hoặc Feriburg.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.