.

Việt Nam 2-1 Huyndai Mipo Dolphin: Niềm vui nhân đôi

.

(ĐNĐT) - Vượt qua đội khách Huyndai Mipo Dolphin với tỉ số 2-1, đội tuyển bóng đá Việt Nam (ĐTVN) có trận thắng thứ 3 liên tiếp dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc. Niềm vui ấy càng được nhân lên khi tân binh Việt kiều Mạc Hồng Quân cuối cùng cũng đã lên tiếng để mang về chiến thắng cho đội nhà.

Được xếp đá chính ở hai trận đấu trước nhưng chưa thể ghi bàn, Mạc Hồng Quân chịu nhiều áp lực từ sự kỳ vọng của người hâm mộ. Hiểu rõ tâm lý của học trò, HLV Hoàng Văn Phúc liền bố trí anh đá dự bị cho tiền đạo Hải Anh ở trận này. Chính sự thay đổi nhạy cảm ấy đã trở thành liệu pháp hữu hiệu, giúp tiền đạo số 9 cởi bỏ áp lực và tỏa sáng trong màu áo ĐTVN.

Vào sân thay cho Hải Anh ở phút 57, Mạc Hồng Quân làm khá tốt vai trò của một tiền đạo cắm, anh di chuyển rộng và chịu khó dứt điểm mỗi khi có cơ hội. Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, tiền đạo Việt kiều đã có được pha lập công để ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐTVN ở phút 70. Đó là một tình huống xử lý bóng nhanh và quyết đoán, cú xoay người dứt điểm vào góc xa không thể cản phá.

Mạc Hồng Quân có pha lập công đầu tiên cho ĐTVN.
Mạc Hồng Quân có pha lập công đầu tiên cho ĐTVN.

Ngoài điểm sáng Mạc Hồng Quân, ở trận đấu này, ĐTVN đã thể hiện lối chơi tương đối mạch lạc, khả năng kết hợp giữa các cựu binh và cầu thủ trẻ cũng được cải thiện đáng kể. Những phút đầu hiệp 1, ĐTVN thi đấu đầy tự tin, liên tục dồn ép đối thủ. Thế trận ấy giúp ĐTVN dễ có được bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút 17, khi Huỳnh Quốc Anh bất ngờ băng lên phá bẫy việt vị và dứt điểm lạnh lùng làm bó tay thủ thành Min Hyeok.

Tuy vậy, đội khách Huyndai Mipo Dolphin cho thấy họ không phải là đối thủ dễ bắt nạt. Rất nhanh, chỉ hai phút sau, các vị khách đến từ xứ Hàn đã tái lập thế quân bình với pha đá phạt hàng rào thành công của Lee Jae Won. Ở tình huống này, các cầu thủ Việt Nam đã mắc lỗi lập hàng rào, trong khi thủ thành Thanh Bình phán đoán sai hướng bóng nên không thể phản xạ kịp thời.

Có được bàn gỡ hòa, các cầu thủ Huyndai Mipo Dolphin chơi tốt lên, tuy nhiên, những đòn tấn công của họ tỏ ra khá đơn giản và đều bị hàng thủ của chúng ta ngăn chặn thành công.

Vào hiệp 2, HLV Hoàng Văn Phúc thực hiện bốn sự thay đổi về nhân sự và tất cả đều cho thấy tín hiệu lạc quan. Trong khi Mạc Hồng Quân vào sân và ghi bàn đem về chiến thắng cho đội nhà, các cầu thủ Mạnh Dũng, Danh Ngọc, Văn Thắng lại góp phần giúp ĐTVN bảo toàn tỉ số với khả năng tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân.

Đánh giá về trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết, ông hài lòng với tinh thần thi đấu của các học trò, đặc biệt là những cầu thủ từng dự AFF Cup 2012. Bên cạnh đó, ông Phúc cũng không quên dành những lời khen ngợi cho bộ đôi cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân và Michal Nguyễn. Theo ông Phúc, Hồng Quân đã chơi tốt kể từ khi được vào sân, khả năng dứt điểm của cậu ấy cũng đã được cải thiện đáng kể. Riêng Michal Nguyễn với thể hình lý tưởng, khả năng phán đoán tốt, cậu ấy là mẫu trung vệ mà ĐTVN đang cần hiện nay.

Khởi đầu thời Hoàng Văn Phúc với 3 chiến thắng liên tiếp trong loạt trận giao hữu, trước mắt ĐTVN sẽ là cuộc đọ sức quan trọng gặp đội tuyển UAE tại vòng loại Asian Cup 2015. Hy vọng, với những khởi đầu thuận lợi đó, ĐTVN sẽ tiếp tục giữ được lửa để có thể làm nên bất ngờ trước đại diện Tây Á vào ngày 6-2 tới trên sân VĐQG Mỹ Đình.

                                                                             Đăng Khoa

;
.
.
.
.
.