.
Vòng 5 FA Cup:

Blackburn loại Arsenal, Wenger bị phản ứng mạnh mẽ

.

(ĐNĐT) - Sự chán nản đã bao trùm sân Emirates sau khi Arsenal bị loại khỏi FA Cup từ vòng 5 bởi Blackburn vào tối 16-2. Đông đảo người hâm mộ đã không giấu sự bực tức và yêu cầu “Giáo sư” Arsene Wenger phải ra đi.

Việc có đến 7 thay đổi trong đội hình nhằm chuẩn bị cho trận đấu lượt đi vòng 1/16 khi tiếp Bayern vào ngày 19-2 tới không thể là lý do để giải thích về thất bại thảm hại của “The Gunners”.

Wenger đã nhận được những phản ứng mạnh mẽ từ giới ủng hộ Arsenal sau thất bại trước Blackburn.
Wenger đã nhận được những phản ứng mạnh mẽ từ giới ủng hộ Arsenal sau thất bại trước Blackburn.

Blackburn chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với Arsenal. Bàn thắng của Colin Kazim-Richards (phút 72) không chỉ khiến đội bóng thủ đô không giải được “cơn khát” danh hiệu trong 8 năm liên tiếp mà còn là một sự sỉ nhục, bởi đây là lần đầu tiên sau 16 năm dẫn dắt của Wenger, Arsenal bị loại khỏi FA Cup bởi một đối thủ nằm ngoài Premier League.

Hàng loạt thất bại khiến Hội đồng Quản trị của “The Gunners” xem xét đến vị trí của Wenger khi mùa giải kết thúc. Và đêm qua, với sự xuất hiện trên sân Emirates, HLV David Moyes (Everton) được dự báo trở thành một ứng viên sáng giá cho vị trí “thuyền trưởng” tương lai của Arsenal.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu trong buổi họp báo chỉ kéo dài 5 phút, Wenger khá gay gắt trước những câu hỏi về việc đội bóng của ông đang có nguy cơ “rơi tự do” trong mùa giải này, dù thừa nhận: “Rất đau đớn và đáng thất vọng”. Trước đó, Arsenal cũng từng bị loại khỏi League Cup bởi đội bóng thuộc League Two Bradford hồi tháng 12-2012.

Trước câu hỏi, liệu đây có phải là mùa giải tệ hại nhất hay không, Wenger vẫn vặc lại các phóng viên: “Mọi thứ vẫn chưa kết thúc. Có thể, điều đó xảy ra với các bạn nhưng tôi thì không. Quan trọng là chúng tôi phải tập trung vào trận đấu kế tiếp. Đó là cơ hội tốt để chúng tôi thể hiện phẩm chất của mình”.

Hợp đồng của Wenger sẽ hết vào năm 2014 và đến nay, ông vẫn từ chối thảo luận về bản hợp đồng mới. Nếu ra đi vào cuối mùa giải, có thể Wenger sẽ xem xét để trở về Pháp. Trong khi đó, nhận thức được vị trí khá bấp bênh của Wenger, Moyes đã khẳng định với Everton rằng, ông sẽ không thảo luận về tương lai của mình cho đến mùa hè, khi hợp đồng của ông với Everton kết thúc.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.