.
Vòng đấu thứ 20 Bundesliga:

Khó cản “Hùm xám” Bayern

.

(ĐNĐT) - Cho dù quá khứ ở sân Coface Arena từng là nỗi ám ảnh của “Hùm xám” xứ Bavaria Bayern khi họ từng thất bại 2 trong 3 chuyến làm khách gần đây nhất nhưng hiện tại, thầy trò HLV Jupp Heynckes đã có một tâm thế hoàn toàn khác.

Thậm chí, dù cho cả Robben lẫn Mario Gomez ngồi trên băng ghế dự bị sau những vấn đề nội bộ, Bayern cũng dễ dàng đè bẹp đối thủ khó chịu Mainz 05 ba bàn trắng ở trận đấu vào tối qua (2-2).

Thực sự, Mainz nhập cuộc khá tốt với sự xông xáo của cầu thủ 19 tuổi Shawn Parker. Tuy nhiên, sự vắng mặt của cây ghi bàn hàng đầu Adam Szalai do án phạt, khiến áp lực của Mainz lên đội khách Bayern không đủ lớn. Vì thế, trong phần thời gian còn lại, đội chủ sân thi đấu chặt chẽ và tổ chức phòng ngự từ xa với lối chơi rắn, không ngại va chạm nhằm hạn chế sức tấn công của Bayern.

Chính lối chơi này khiến Bayern khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Christian Wetklo và đó cũng là nguyên nhân giúp Mainz 05 có những thành công trên sân nhà khi giành 6 chiến thắng trong 9 trận đã đấu. Thế nhưng, Bayern hoàn toàn đủ khả năng để hóa giải bức tường phòng ngự này khi phút 41, Toni Kroos đã thực hiện một đường chuyền tinh tế, tạo cơ hội cho Thomas Muller lừa bóng qua cả thủ môn Wetklo, đưa bóng vào lưới trống, giúp Bayern vượt lên dẫn trước 1-0 (ảnh). Đồng thời, Muller cũng nâng số bàn thắng của anh trong mùa này cho Bayern lên con số 11.

T.Muller dễ dàng vượt qua thủ môn Wetklo (áo xanh) để mở tỷ số cho Bayern, trong khi cả Robben (ảnh nhỏ, bên trái) và Gomez (ảnh nhỏ, bên phải) đều làm khán giả do những vấn đề nội bộ.
T.Muller dễ dàng vượt qua thủ môn Wetklo (áo xanh) để mở tỷ số cho Bayern, trong khi cả Robben (ảnh nhỏ, bên trái) và Gomez (ảnh nhỏ, bên phải) đều làm khán giả do những vấn đề nội bộ.

Sau bàn thắng của Bayern, các cầu thủ Mainz 05 không còn sự lựa chọn nào khác để chấp nhận thế trận đôi công, tạo điều kiện cho Bayern triển khai các phương án tấn công khá sắc sảo.

Phút 50, David Alaba phối hợp cùng Kroos ở hành lang trái, trước khi thực hiện đường chuyền vào cho Mandzukic dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-0. Chỉ 7 phút sau, đến lượt Ribery tỏa sáng với pha độc diễn từ giữa sân và mở bóng sang cánh phải cho Muller, để tiền đạo này phối hợp chồng biên cùng Philipp Lahm và thủ quân Bayern tạt bóng chính xác cho Mandzukic ấn định chiến thắng 3-0 bằng quả đánh đầu hoàn hảo. Không chỉ lập “cú đúp”, Mandzukic còn trở thành cầu thủ duy nhất của Bundesliga ghi bàn trong các trận đấu từ đầu năm 2013 đến nay.

Với “Hùm xám”, họ là đội bóng duy nhất chưa thủng lưới bàn nào trong năm 2013 và chỉ mất 2 điểm trong những chuyến thi đấu xa nhà.

Trong những trận đấu cùng giờ, Greuther Furth đang nỗ lực vượt khỏi vị trí “đèn lái” sau khi đánh bại đội chủ nhà Schalke 04 đang sa sút với tỷ số 2-1. Hoffenheim cũng làm được điều tương tự với chiến thắng 2-1 trước các cầu thủ khách Freiburg. Augsburg cũng có được một kết quả khả quan khi chia điểm trên sân Wolfsburg (1-1), song cả 3 đội bóng này vẫn chưa thể thoát khỏi nhóm 3 đội cuối bảng. Trong khi đó, Eintracht Frankfurt tiếp tục cho thấy, họ là một hiện tượng thú vị với chiến thắng 2-0 trên sân Hamburger SV để giữ vững vị trí thứ tư.

Tối nay (3-2), trận cầu tâm điểm của vòng đấu thứ 20 Bundesliga sẽ diễn ra với cuộc đối đầu Bayer Leverkusen (37 điểm) - Borussia Dortmund (36 điểm) và đội thắng sẽ có nhiều cơ hội chiếm vị trí á quân mùa này khi Bundesliga kết thúc.

*Tại Serie A, trong 2 trận đấu sớm, Napoli đã giành được 3 điểm quan trọng với chiến thắng 2-0 trước đội khách Catania để vươn lên bằng điểm với đội đầu bảng Juventus (49 điểm) nhưng “Bà đầm già” còn 1 trận chưa đấu. Trận còn lại Sampdoria hòa 0-0 trước Torino và cả 2 vẫn nằm trong khu vực an toàn.

Tối nay, cả Juventus (làm khách trên sân Chievo), Inter (làm khách ở Siena) và AC Milan (tiếp Udinese) sẽ lần lượt ra sân trong các trận đấu muộn.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.