.
Vòng đấu thứ 22 Bundesliga:

Bayern kéo dài chuỗi 18 trận bất bại

.

(ĐNĐT) - Một lần nữa, “Hùm xám” Bayern khiến Bundesliga trở nên nhàm chán hơn sau khi dễ dàng bắn hạ “Bầy sói” Wolfsburg ngay trên sân Volkswagen Arena trong trận đấu sớm, vòng đấu thứ 22 vừa diễn ra rạng sáng 16-2.

Trước 30.000 người xem tại Volfswagen Arena, các cầu thủ khách nhập cuộc chậm rãi nhưng với một thế trận khá chắc chắn; bất chấp đội chủ nhà Wolfsburg cố gắng đẩy cao đội hình ngay từ đầu. Thế nhưng, cách biệt quá lớn về đẳng cấp khiến Wolfsburg không thể triển khai được lối chơi như mong muốn dù Bayern không nỗ lực cao nhất.

Dù lập công với pha làm bàn đẹp mắt nhưng Mandzukic (tung người móc bóng) cũng không bày tỏ nhiều niềm vui sau khi làm tung lưới đội bóng cũ.
Dù lập công với pha làm bàn đẹp mắt nhưng Mandzukic (tung người móc bóng) cũng không bày tỏ nhiều niềm vui sau khi làm tung lưới đội bóng cũ.

Sau 2 tình huống bị Thomas Mueller rồi Mario Mandzukic bỏ lỡ cơ hội cho Bayern, phút 36, đội quân của HLV Jupp Heynckes đã có dịp ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Sau quả sút phạt của Tony Kroos, Bastian Schweinsteiger dùng đầu chuyền bóng lại để Mandzukic tung người thực hiện pha dứt điểm “xe đạp chổng ngược”, đưa “Hùm xám” vượt lên dẫn trước 1-0. Đáng nói, sau khi lập công, tiền đạo người Croatia đã từ chối màn ăn mừng quen thuộc để thể hiện sự tôn trọng cần thiết với CLB cũ của mình.

Vào hiệp 2, Bayern vẫn nắm giữ thế chủ động và Wolfsburg tiếp tục đẩy cao đội hình với hy vọng tái lập thành tích ở mùa giải trước khi chia điểm cùng đối thủ. Tuy nhiên, những pha dứt điểm tầm xa của Vieirinha rồi Jan Polak không đủ sức đe dọa khung thành thủ môn Neuer. Chỉ 1 lần vào phút 77, Diego mới có cơ hội buộc thủ thành Bayern trổ tài cứu thua. Vì thế, dù không tạo được thế trận áp đảo nhưng Bayern vẫn rất tự tin để lần lượt cho Ribery, Kroos rồi Mandzukic rời sân và thay vào đó là Robben, Anatoliy Tymoshchuk, Mario Gomez. Phút 90, từ đường chuyền chéo của Muller, từ cự ly 10 mét, Robben tung cú vô-lê tung lưới thủ môn Benaglio, ấn định chiến thắng 2-0 cho Bayern.

Với chiến thắng này, “Hùm xám” tiếp tục kéo dài chuỗi trận bất bại của mình lên con số 18 cùng hiệu số bàn thắng - bại 50, nâng cách biệt với đội xếp thứ nhì Dortmund lên 18 điểm, khi đội đương kim vô địch vẫn còn 1 trận chưa đấu Eintracht Frankfurt vào rạng sáng 18-2.

Nhìn vào những thành công hiện tại, rõ ràng, Bayern Munich sẽ là một đối thủ cực kỳ đáng ngại với thầy trò HLV Arsene Wenger khi Arsenal phải tiếp “Hùm xám” nước Đức trong trận lượt đi vòng 1/16 Champions League vào ngày 20-2 tới đây.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.