.
Vòng đấu thứ 23 Bundesliga:

“Hùm Xám” nới rộng cách biệt với Dortmund

.

(ĐNĐT) - Sau màn thể hiện sức mạnh bằng trận thắng 3-1 trên sân Emirates trước đội chủ nhà Arsenal trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/16, “Hùm Xám” Bayern Munich tiếp tục khẳng định vị thế độc tôn của mình tại Bundesliga với việc đè bẹp Werder Bremen 6-1 trong trận đấu sớm của vòng 23 Bundesliga vừa kết thúc (tối 22, 23 và 24-2).

Không có nhiều điều để nói trong trận đối đầu không cân sức khi Bayern tiếp tục thể hiện một phong độ ấn tượng trên mọi mặt trận, kể từ sau kỳ nghỉ Đông với 7 trận thắng tuyệt đối cùng hiệu số bàn thắng - thua 22-2 và dẫn đầu Bundesliga với 60 điểm (hiệu số 63-8).

Chỉ cần 25 phút, Robben đã mở màn cho “cơn mưa bàn thắng” để Javi Martenez (phút 29), “cú đúp” của Mario Gomez (phút 51 và 89), Franck Ribery (phút 86) và pha đá phản lưới nhà của cầu thủ Bremen Theodor Gebre Selassie (phút 49) lần lượt tung lưới thủ môn Sebastian Mielitzvà chỉ để Bremen có được bàn thắng danh dự do công cầu thủ trẻ Kevin De Bruyne (phút 58).

Mọi thứ càng dễ dàng hơn cho Bayern khi Dortmund rồi Bayer Leverkusen đều bị chia điểm ở các trận đấu vừa diễn ra tối 24-2 và rạng sáng 25-2 (giờ Việt Nam).

Pha ghi bàn của Amin Younes (phải, Gladbach) khiến Dortmund suýt đánh mất vị trí thứ nhì vào tay Leverkusen.
Pha ghi bàn của Amin Younes (phải, Gladbach) khiến Dortmund suýt đánh mất vị trí thứ nhì vào tay Leverkusen.

Trước đối thủ không quá mạnh như đội chủ sân Monchengladbach, Dortmund dễ dàng áp đặt thế trận và ngay từ phút thứ 9, thủ môn Ter Stegen  phải rất vất vả mới cứu thua cho đội chủ sân sau pha đánh đầu của Moritz Leitner. Thế nhưng, ở phút 30, cũng chính Ter Stegen đã cản ngã Mario Goetze và trên chấm phạt đền, Goetze dễ dàng đưa Dortmund vượt lên dẫn trước 1-0. Thế trận ở hiệp 2 vẫn không thay đổi, song phút 67, Gladbach bất ngờ có bàn san bằng tỷ số từ pha kết thúc ngẫu hứng của Amin Younes. Sau đó, sức ép liên tục được Dortmund tạo ra nhưng sự yếu kém và vô duyên trong những pha dứt điểm khiến Dortmund phải chịu chia điểm trong tiếc nuối.

Ngược lại, Leverkusen có nhiều lý do hơn để tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội giành lại vị trí thứ nhì từ Dortmund khi thi đấu muộn hơn đối thủ và đối thủ của họ chỉ là đội đang cầm “đèn lái” Greuther Furth, dù phải thi đấu trên sân Arena Trolli. Trước đội chủ sân đang khát điểm và thi đấu khá thận trọng, Leverkusen không có nhiều cơ hội; ngược lại, nếu hậu vệ Gonzalo Castro không cản phá thành công quả dứt điểm của cầu thủ 19 tuổi Johannes Geis sau pha phối hợp cùng Mergim Mavraj thì có thể, Greuther Furth chính là đội bóng vươn lên dẫn trước. Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Stefan Kiessling có cơ hội đối mặt cùng thủ môn Wolfgang Hesl nhưng thiếu quyết đoán nên bỏ lỡ cơ hội đáng kể nhất của các cầu thủ khách trong trận đấu này.

Ở nhóm cuối bảng, trận thắng 2-1 trực tiếp trước đội khách Hoffenheim giúp Augsburg nhường lại vị trí áp chót cho đối thủ. Trong khi đó, dù chia điểm thành công trước Leverkusen, Greuther Furth vẫn cầm “đèn lái” và khó có cơ hội khi họ đang bị nhóm đội phía trên tạo cách biệt rất lớn.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.