.
Vòng đấu thứ 23 La Liga:

Messi tiếp tục lập kỷ lục

.

(ĐNĐT) - Không có dấu hiệu chững lại dù đang vững vàng ngự trị ngôi đầu bảng, Blaugrana tiếp tục “tàn sát” đội khách Getafe 6-1 ở trận đấu diễn ra vào tối 10-2.

Messi và Barcelona vẫn thể hiện sức mạnh hủy diệt tại La Liga.
Messi và Barcelona vẫn thể hiện sức mạnh hủy diệt tại La Liga.

Trong đó, với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Barcelona ở phút 13, Lionel Messi tiếp tục lập kỷ lục với 13 trận ghi bàn liên tiếp và anh chỉ cần thêm 1 bàn thắng để nâng tổng số bàn thắng của anh cho Barcelona lên con số 300. Đồng thời, đây là bàn thắng thứ 35 của Leo sau 23 trận ở mùa bóng này.

Mối lo ngại với các đối thủ của Barcelona càng tăng cao nếu biết rằng, đây cũng là trận đấu thứ 41 liên tiếp, đội bóng Xứ Catalonya tung lưới đối phương. Bên cạnh đó, đây là lần đầu tiên sau trận thắng đội chủ sân Rayo Vallecano (4-0, 29-11- 2011), bộ ba tấn công với Alexis, Messi và Villa đều “nổ súng” lập công cho Barcelona.

Trước 86.610 khán giả tại Nou Camp - số lượng khán giả đông thứ 3 từ trước đến nay tại Nou Camp, Barcelona đã có một trận đấu không thể dễ dàng hơn.

Tiếp đội khách chỉ xếp thứ 12, ngay từ phút thứ 6, Barcelona đã có bàn mở tỷ số khi đường chuyền đẹp mắt của Iniesta giúp Alexis Sanchez có cơ hội đối mặt với thủ môn Jordi Codina và tiền đạo người Chile đã không bỏ lỡ cơ hội. Phút 13, Messi nhân đôi cách biệt trước khi David Villa nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 57 từ đường chuyền của Jordi Alba và cầu thủ vào thay người Cristian Tello kéo dài cách biệt thành 4-0 ở phút 79. Phút 84, cầu thủ vào thay người bên phía Getafe Alvaro Vazquez kịp rút ngắn cách biệt còn 1-4, thế nhưng chỉ 6 phút sau (phút 90), Iniesta được Messi chuyền bóng thuận lợi, nâng tỷ số thành 5-1. Thậm chí, vào phút bù giờ thứ nhất (90+1), trung vệ Pique còn kịp điền tên mình vào danh sách cầu thủ ghi bàn với pha lập công, ấn định chiến thắng 6-1 cho Barcelona.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, sự kém cỏi trong phòng ngự khiến Atletico Madrid phải trả giá bằng thất bại 1-2 trước đội chủ sân Estadio Teresa Rivero vững vàng trong phòng thủ và sắc sảo trong tấn công.

Kết quả này khiến khoảng cách giữa Atletico Madrid với đội dẫn đầu Barcelona đã kéo dài thành 12 điểm (50/62 điểm). Thậm chí, chỉ với cách biệt 4 điểm so với Real, Atletico hoàn toàn có thể đánh mất vị trí thứ 2 nếu vẫn không kịp gượng dậy trong chặng đua nước rút sắp tới.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.