.
Vòng đấu thứ 25 Premỉer League:

Rooney tỏa sáng, M.U thẳng tiến

.

(ĐNĐT) - Sự cố đã xảy ra trên sân Craven Cottage khi dàn đèn phụt tắt vào những phút cuối của hiệp 1 trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng 3-2 (giờ Việt Nam) nhưng Rooney vẫn tỏa sáng để mang về cho M.U một chiến thắng cần thiết và tiếp tục dẫn đầu Premier League sau vòng đấu thứ 25.

Rooney (áo đỏ) đã tỏa sáng, mang lại chiến thắng cho M.U.
Rooney (áo đỏ) đã tỏa sáng, mang lại chiến thắng cho M.U.

Ngay phút thứ 7, khung thành Fullham đã bị chao đảo bởi một đợt tấn công sắc nét của các cầu thủ khách M.U. Sau đó, xà ngang rồi cột dọc khung thành thủ môn Schwarzer liên tiếp cứu cho Fullham khỏi những bàn thua sau quả đánh đầu của Valencia và pha đặt lòng hoàn hảo của Rooney. Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Fullham cũng đáp trả với cú sút rất căng của John Riise, buộc thủ môn David de Gea phải trổ hết tài nghệ cứu thua; trước khi Bryan Ruiz thực hiện cú vuốt bóng nguy hiểm, đưa bóng bật cột.

Hiệp hai thiếu hẳn sự hứng khởi khi hai đội giảm nhịp độ trận đấu. Thế nhưng, đường chuyền vượt tuyến của Johnny Evans tạo cơ hội cho Wayne Rooney bứt phá, tiếp cận khung thành Fullham và thực hiện pha kết thúc đẹp mắt, mang về chiến thắng 1-0 cho M.U vào phút 79.

Bàn thắng duy nhất của Rooney không chỉ giúp M.U tiếp tục duy trì vị trí đầu bảng và nới rộng khoảng cách thành 10 điểm với đội xếp thứ nhì Man City (thi đấu muộn hơn) mà còn khiến Fullham kéo dài chuỗi trận không thắng lên con số 6.

Ở trận đấu tại Emirates, “The Gunners” hết sức bế tắc trước khả năng phòng ngự kiên cường của đội khách Stoke City. Sức ép liên tục được duy trì trước khung thành thủ môn Asmir Begovic ngay từ đầu trận và dù Arsenal nỗ lực thực hiện không ít phương án tấn công song bàn thắng lại không thể đến với thầy trò HLV Wenger trong 45 phút đầu. Ngay cả những cú dứt điểm tưởng thành bàn của Chamberlain và Koscielny trong các phút 32 và 40 cũng chỉ khiến các ủng hộ viên của Arsenal tiếc nuối.

Vào hiệp 2, sau khi Cazorla và Podolski được vào sân, Arsenal mới có được những phương án tấn công tích cực hơn để phút 78, Podolski khai thông bế tắc cho đội chủ sân bằng cú sút phạt tuyệt đẹp. Phút 80, lẽ ra Cazorla có thể nâng tỷ số thành 2-0 nhưng tiền vệ Tây Ban Nha này lại sút bóng vọt xà.

Với thắng lợi vất vả 1-0, Arsenal vẫn chưa cải thiện được vị trí của mình nhưng vẫn bám đuổi được nhóm đội xếp trên để duy trì hy vọng lọt vào top 3.

Trong khi đó, dù Frank Lampard (phút 55) và Juan Mata (phút 61) tỏa sáng để đưa “The Blues” lật ngược thế trận sau khi Chelsea bị Newcastle dẫn trước với bàn mở tỷ số của Jonas Gutierrez (phút 40) nhưng cuối cùng, các học trò của HLV Benitez vẫn trắng tay khi rời St. James' Park.

Chiến thắng trước Aston Villa ở vòng đấu trước giúp “Chích chòe” hưng phấn và dâng lên tấn công ngay từ đầu, liên tục tạo ra những cơ hội trước khung thành Petr Cech. Nỗ lực của Newcastle đã được đền đáp khi từ đường chuyền của Davide Santon, Jonas Gutierrez đã có pha đánh đầu đẳng cấp, đưa Newcastle vượt lên dẫn trước 1-0.

Trong hiệp 2, 2 bàn thắng thể hiện rất rõ đẳng cấp của Lampard và Mata không đủ sức đánh bại Newcastle và khai thác sự yếu kém của hàng phòng ngự “The Blues”, Moussa Sissoko đã thực hiện “cú đúp” (các phút 68 và 90), ấn định chiến thắng 3-2 đầy kịch tính cho “Chích chòe”.

Ở một số trận đấu khác, kết quả 0-0 trước đội khách Norwich khiến QPR vẫn ngụp lặn ở vị trí cuối bảng. Cùng lúc, trận hòa 2-2 của Wigan khi tiếp Southampton và việc Aston Villa để đội chủ sân Everton san bằng tỷ số 3-3 vào những phút cuối khiến cả 2 đội tiếp tục nằm trong nhóm “đèn lái”.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.