.
Vòng đấu thứ 25 Serie A:

Mario Balotelli tỏa sáng

.

(ĐNĐT) - Rạng sáng 16-2 (giờ Việt Nam), trận đấu sớm vòng đấu thứ 25 Serie A đã khép lại với trận thứ 7 liên tiếp bất bại của AC Milan khi đội chủ sân Giuseppe Meazza dễ dàng đánh bại Parma 2-0.

Trong khi đó, Mario Balotelli tiếp tục khẳng định tài năng của mình bằng bàn thắng thứ 4 trong 3 trận đấu gần đây cho Milan. Thậm chí, số bàn thắng này còn nhiều hơn 1 bàn so với số lần lập công của Balo trong hiệp 1 cho Man City ở mùa giải 2012-2013.

Tiền đạo trái tính người Italia đã tác động rất lớn đến Milan khi trở lại và Mario có lý do để đặt câu hỏi: “Tại sao luôn là tôi?” khi anh tiếp tục “nổ súng” và lần này là một quả đá phạt hoàn hảo ở phút 78. Trên khán đài, cô bạn gái Fanny Robert Neguesha của Balo, một người mẫu Bỉ, sau khi chứng kiến bàn thắng của Mario đã tạo hình trái tim với hai tay, như một sự động viên cần thiết và đúng lúc cho Balotelli (ảnh).

f
 

Kể từ sau khi Mario rời khỏi Etihad vào tháng 1, Man City đã không thành công khi chỉ hòa QPR, Liverpool và thua Southampton.

Được thi đấu sớm nhằm có điều kiện chuẩn bị tốt nhất cho trận lượt đi vòng 1/16 Champions League với Barcelona vào ngày 19-2 tới, Milan đã nhập cuộc đầy hứng khởi nhằm tìm kiếm chiến thắng và tạo động lực tích cực cho mình. Dù chiếm ưu thế rõ nét nhưng sự thiếu vắng Stephan El Shaarawy khiến Rossoneri liên tiếp bỏ lỡ các cơ hội ghi bàn khi bộ ba tấn công Balotelli, Boateng và Niang chưa có sự phối hợp ăn ý. Tuy nhiên, ưu thế của Milan cũng giúp đội chủ nhà có bàn thắng mở tỷ số dù người ghi bàn là hậu vệ Parma Gabriel Paletta do lúng túng đá phản lưới nhà ở phút 39 sau quả tạt từ cánh phải của Boateng.

Có bàn dẫn trước, Milan lại không ào ạt tấn công và bắt đầu giảm nhịp độ trận đấu, chờ đối phương phạm sai lầm. Phút 78, chính Balotelli đã trừng phạt các cầu thủ phòng ngự Parma bằng quả sút phạt hoàn hảo, nhân đôi cách biệt thành 2-0 cho Milan. Mãi đến phút 90+3, Parma mới có được bàn thắng danh dự, rút ngắn tỷ số còn 1-2 do công Nicola Sansone.

Tuy có một sự khởi đầu khá ấn tượng trong màu áo Milan nhưng Balo vẫn chưa cảm thấy hài lòng: “Dù có sự ổn định nhưng tôi vẫn chưa đạt được phong độ tốt nhất của mình khi bỏ lỡ 2 tình huống sút phạt”. Song chừng đó vẫn quá đủ khi bằng những đóng góp của Balotelli, Milan đã kéo dài chuỗi trận bất bại của mình (5 thắng, 2 hòa) trong năm nay. Đồng thời, thầy trò HLV Allegri tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng khi có cùng 44 điểm như Lazio và hơn đối thủ cùng thành phố Inter Milan 1 điểm (dù thi đấu nhiều hơn 1 trận). Đáng kể hơn, chiến thắng này sẽ giúp Milan có được tâm lý lạc quan trước trận đánh lớn cùng Barcelona trong bối cảnh, Rossoneri sẽ không có sự phục vụ của Super Mario Balotelli.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.