.
Vòng đấu thứ 26 La Liga

Messi giúp Barcelona giành 3 điểm nhọc nhằn

.

(ĐNĐT) - Trước một đối thủ không dễ chịu như Sevilla, chiến thắng là điều quan trọng nhằm giúp Barca tìm lại động lực cần thiết cho chặng đua nước rút, không chỉ ở La Liga mà còn tại đấu trường Champions League.

Vì thế, dù đã tạo được khoảng cách khá lớn trước những đối thủ nhóm dưới nhưng trước Sevilla, Barca vẫn ra sân với đội hình mạnh nhất, ngoại trừ sự vắng mặt của Xavi.

Leo tiếp tục mang lại nguồn cảm hứng cần thiết cho Barcelona trên mọi đấu trường.
Leo tiếp tục mang lại nguồn cảm hứng cần thiết cho Barcelona trên mọi đấu trường.

Tuy nhiên, “học” được bài từ trận thắng của AC Milan trước Barcelona, Sevilla đã triển khai khá hữu hiệu lối chơi khi chia cắt Messi với phần còn lại của Barca. Vì thế, dù có thời gian kiểm soát bóng cao hơn nhưng các cầu thủ khách không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành đối phương. Thậm chí, từ tình huống đá phạt trực tiếp, Coke đã tạo cơ hội cho Botia đánh đầu cận thành, hạ gục thủ môn Victor Valdes và đưa Sevilla vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 42.

Vào hiệp 2, Cristian Tello được đưa vào sân, thay Alexis Sanchez, giúp lối chơi của Barca có những đường nét tinh tế và triển khai tấn công hiệu quả hơn. Nhờ đó, phút 52, nhận đường chuyền từ cánh phải của Alves, David Villa đánh đầu tung lưới thủ môn Beto, gỡ hòa 1-1 cho Barcelona. Ngay sau bàn san bằng tỷ số, phút 60, Barcelona đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 với người lập công vẫn là Messi, sau pha phối hợp một chạm hoàn hảo với Cristian Tello.

Dù đã tạo được một số cơ hội đáng kể nhưng Ivan Rakitic và Alvaro Negredo đều bỏ lỡ, khiến Sevilla phải chấp nhận trận thua đáng tiếc trên sân nhà và để vuột cơ hội cải thiện vị trí của mình sau vòng đấu này.

Trong khi đó, Real Sociedad đã có một cuộc lội ngược dòng đầy ấn tượng để lần đầu tiên, kể từ năm 2001, vượt qua đội chủ sân Athletic Bilbao 3-1 trong trận derby Xứ Basque và tạm vươn lên vị trí thứ 6, mở ra cơ hội tranh giành chiếc vé dự tranh Cúp châu Âu.

Với “cú đúp” chỉ trong vòng 4 phút (phút 82-86) của Adrian Colunga cùng quả phạt đền thành công của Diego Castro (phút 71), Getafe cũng ngược dòng thành công bằng chiến thắng 3-1 trước đội chủ nhà Mallorca tại sân Iberostar. Đồng thời, đẩy Mallorca chìm sâu hơn vào khu vực nguy hiểm.

Valencia cũng làm được điều tương tự - nhờ “cú đúp” của Jonas (phút 36 và 69) - dù chỉ giành được kết quả hòa 2-2 trên sân Zaragoza, sau khi bị dẫn trước 2-0, để duy trì thứ hạng 5 sau vòng đấu này.

Trong một trận đấu đáng chú ý khác, Atletico Madrid đã đánh bại các cầu thủ khách Espanyol 1-0 khá chật vật. Tuy nhiên, bàn thắng trên chấm phạt đền của Radamel Falcao (phút 38) không những giúp Atletico giữ được cách biệt 4 điểm với đội xếp thứ 3 Real mà họ còn duy trì được thành tích thắng tuyệt đối 13 trận trên sân nhà tại La Liga mùa này.

Bất ngờ lớn nhất là thất bại 0-3 của đội đang xếp thứ 4 Malaga khi đến làm khách trên sân Real Betis. Ở trận đấu đáng chú ý khác, “Kền kền trắng” suýt phải nhận thất bại trên sân nhà Riazor của Deportivo nếu không có hai pha lập công muộn màng của Kaka và Gonzalo Higuain. Sau khi Rikki mở tỷ số cho đội “đèn lái” Deportivo vào phút 35, Jose Mourinho lần lượt tung Samir Khedira, Mesut Oezil và Cristiano Ronaldo vào sân (phút 57) để cải thiện khả năng tấn công. Phút 73, Oezil đã tạo cơ hội cho Kaka san bằng tỷ số và phút 88, pha phối hợp của Kaka cùng C.Ronaldo đã giúp ấn định chiến thắng 2-1 cho Real Madrid.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.