.
Vòng đấu thứ 26 Premier League

Thắng dễ Everton 2-0, M.U nới rộng khoảng cách

.

(ĐNĐT) - Manchester United đã có một mùa giải lạc quan với khoảng cách 12 điểm so với đội xếp thứ nhì Man City, sau khi đánh bại Everton 2-0 trên sân Old Trafford trong trận đấu muộn của vòng đấu thứ 26 Premier League vào rạng sáng 11-2.

Cầu thủ 40 tuổi Ryan Giggs đã hạ gục thủ môn người Mỹ Tim Howard ở phút thứ 13 để trở thành cầu thủ duy nhất ghi bàn trong tất cả các mùa giải của Premier League, bắt đầu giai đoạn 1992-1993. Van Persie cũng đã có bàn thắng thứ 19 của mình ở mùa giải này khi nâng tỷ số lên 2-0 cho M.U trước khi hiệp 1 kết thúc.

Hướng đến việc thiết lập kỷ lục mới cho danh hiệu vô địch thứ 20, Manchester United (21 thắng, 3 hòa, 2 thua) đã có 65 điểm, trong khi đương kim vô địch Manchester City (15 thắng, 3 hòa, 8 thua) chỉ đạt 53 điểm sau thất bại 1-3 tại Southampton (ngày 9-2).

“Chúng tôi đã có thể giành chiến thắng bất kể Man City ra sao và nếu tập trung vào các trận đấu của mình, chúng tôi sẽ có cơ hội”, Sir Alex Ferguson cho biết, “Tôi dự kiến sẽ có khoảng 7 thay đổi về nhân sự trong trận đấu  nhưng khi biết được kết quả những trận đấu sớm (ngày 9-2), tôi đã thay đổi ý định vì biết rằng, nếu Manchester United có một kết quả tốt trong trận đấu này, chúng tôi sẽ có một vị trí hoàn hảo.”

Ngày 13-2, Manchester United sẽ thi đấu trận lượt đi vòng 1/16 Champions League với Real Madrid trên sân Bernabeu.

HLV Jose Mourinho đã có mặt tại Old Trafford để theo dõi M.U trong trận đấu rạng sáng nay (11-2)
HLV Jose Mourinho đã có mặt tại Old Trafford để theo dõi M.U trong trận đấu rạng sáng nay (11-2)

Trên khán đài sân Old Trafford, HLV Jose Mourinho cũng đã có mặt để xem đối thủ tương lai của mình (ảnh) và xem ra, Manchester United không hề giấu những quân bài quan trọng khi Van Persie lẫn Rooney cũng như cầu thủ ra sân từ băng ghế dự bị Michael Carrick. Đây là lần thứ ba nhà cầm quân Real đến Anh để theo dõi Manchester United. Trước đó, ông cũng đã dự khán các trận đấu Manchester United gặp Manchester City, Liverpool và cả ba lần, Ferguson đều giành chiến thắng.

Trong khi đó, Everton (10 thắng, 4 hòa, 12 thua) vẫn ở vị trí thứ 6 với 42 điểm, cách biệt 6 điểm so với đội xếp thứ tư Tottenham cho chiếc vé cuối cùng, đại diện Premier League tham dự Champions League.

Cũng ở trận đấu muộn vào ngày 10-2, Aston Villa đã thoát ra khỏi khu vực xuống hạng sau khi đánh bại West Ham United 2-1. Với chiến thắng này, Aston Villa (5 thắng, 12 hòa, 9 thua) đã kết thúc chuỗi 8 trận không thắng và đã có trong tay 24 điểm, nhiều hơn đội xếp hạng 18 Reading vỏn vẹn 1 điểm nhưng đã có một khoảng cách an toàn so với 2 đội cầm “đèn lái” là Wigan đến 3 điểm và QPR đến 7 điểm.

Tối nay (11-2), trận đấu muộn nhất của lượt đấu thứ 26 sẽ diễn ra giữa đội chủ nhà Liverpool và West Bromwich Albion.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.