.
Vòng đấu thứ 26 Serie A

Derby nóng bỏng dù Inter chia điểm với Milan

.

(ĐNĐT) - Với cách biệt hơn 10 điểm so với đội dẫn đầu Juventus, cơ hội vô địch Calcio hầu như chỉ còn trên lý thuyết với 2 đội bóng thành Milan: Inter Milan và AC Milan. Thế nhưng, derby Milan bao giờ cũng mang lại một cảm xúc đặc biệt cho các tifosi. Và rạng sáng 25-2 (giờ Việt Nam), thành Milan cũng đã chia thành hai nửa khi Rossoneri (biệt danh của AC Milan) thi đấu trên sân nhà của Nerrazurri (biệt danh của Inter).

Thế nhưng, sân Giuseppe Meazza chẳng hề xa lạ với AC Milan khi thực chất, đây là “sân nhà” của cả họ lẫn Inter. Vì thế, dù làm khách nhưng AC Milan không ngần ngại để “ăn miếng, trả miếng” với đội chủ sân và họ lại chính là những người chơi hay hơn trong trận derby này.

Sau những pha uy hiếp khung thành đối phương, phút 20, Stephan El Shaarawy đã đón đường chọc khe tinh tế của Kevin-Prince Boateng, mở tỷ số cho AC Milan. Sau đó, người cũ của Inter là Balotelli liên tiếp thử tài thủ môn Samir Handanovic của Inter trong các phút 25 và 28 nhưng vẫn không thành công. Sức nóng càng tăng khi áp lực của AC Milan càng lớn và trên khán đài, pháo sáng đã được đốt lên. Phút 69, Inter bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa khi Antonio Cassano tạt bóng thuận lợi để Ezequiel Schelotto hạ gục thủ môn Abbiati bằng quả đánh đầu cận thành, san bằng tỷ số 1-1 cho Inter.

Không chỉ chịu áp lực từ khán đài, Balotelli (áo đỏ - trắng, bên trái) còn là mục tiêu khiêu khích của các cầu thủ Inter Milan (áo xanh - đen).
Không chỉ chịu áp lực từ khán đài, Balotelli (áo đỏ - trắng, bên trái) còn là mục tiêu khiêu khích của các cầu thủ Inter Milan (áo xanh - đen).

Không những thế, trên các khán đài, giới ủng hộ viên của Inter đã có hành vi phân biệt chủng tộc khi chế nhạo cựu tiền đạo Inter Mario Balotelli bằng cách liên tục vẫy những quả chuối nhựa và huýt sáo mỗi lúc tiền đạo AC Milan chạm bóng.

Dù vậy, Mario vẫn rất bình tĩnh, chỉ đưa tay lên miệng ra hiệu cho các cổ động viên Inter im lặng.

Với kết quả này, cả 2 đội bóng thành Milan đều lần lượt xếp thứ 3 và thứ 4 (AC Milan 45 điểm và Inter 44 điểm), sau Juventus (58 điểm) và Napoli (51 điểm, 25 trận).

Trong trận đấu sớm, Juventus đã dễ dàng giành trọn 3 điểm khi tiếp đối thủ yếu Siena 3-0 và tiếp tục vững vàng ngôi đầu bảng với cách biệt 7 điểm, trước khi Napoli gặp đội chủ nhà Udinese vào rạng sáng 26-2 (giờ Việt Nam). Bên cạnh đó, nếu Lazio (44 điểm) đánh bại đội khách Pescara cũng vào rạng sáng 26-2, AC Milan cũng sẽ không thể bảo toàn vị trí thứ 3 hiện có của mình khi chỉ hơn Lazio vỏn vẹn 1 điểm.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.