.
Vòng đấu thứ 27 Premier League

Man Xanh bám đuổi Man Đỏ

.

(ĐNĐT) - Trong 2 ngày 23 và 24-2, vòng đấu thứ 24 Premier League đã diễn ra với những kết quả không quá bất ngờ. M.U vẫn tiếp tục ngự trị ngôi đầu trước nỗ lực đeo bám của đối thủ cùng thành phố Man City. Dù chưa thu ngắn được cách biệt nhưng việc vẫn đảm bảo duy trì khoảng cách 12 điểm với đội đầu bảng cũng là nỗ lực đáng kể của thầy trò ông Mancini, sau trận cầu “tâm điểm” cùng “The Blues”.

Áp lực rất lớn với Man Xanh khi ở trận đấu sớm (tối 23-2), M.U dễ dàng đánh bại đội “đèn đỏ” QPR 2 bàn không gỡ để nới rộng khoảng cách thành 15 điểm. Đồng thời, một thất bại sẽ khiến Man City bị Chelsea san bằng điểm số cùng khả năng đánh mất vị trí thứ nhì hiện có.

Tevez (áo xanh nhạt) thực hiện cú dứt điểm, ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City và chấm dứt hy vọng lội ngược dòng của “The Blues” trong trận cầu “tâm điểm” tối 24-2.
Tevez (32, áo xanh nhạt) thực hiện cú dứt điểm, ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City và chấm dứt hy vọng lội ngược dòng của “The Blues” trong trận cầu “tâm điểm” tối 24-2.

Tuy nhiên, áp lực lại trở thành động lực để Man City nhập cuộc đầy hứng khởi và liên tục tạo sức ép về phía khung thành thủ môn Petr Cech. Thậm chí, một trung vệ như Matija Nastasic  cũng khiến Cech vất vả cứu thua sau pha đánh đầu bật đất (phút 15). Đáng nói, khi dù bị ép sân, Chelsea lại là đội có cơ hội mở tỷ số vào phút 52 khi Demba Ba bị phạm lỗi trong khu cấm địa và “The Blues” được hưởng phạt đền. Thế nhưng, thủ môn Joe Hart đã chuộc lại lỗi lầm bằng pha cản phá thành công quả sút trên châm 11 mét của Frank Lampard.

Thoát thua trong gang tấc, Mancini quyết định chơi canh bạc cuối khi tung Carlos Tevez (thay Jack Rodwell, phút 54) để tăng sức tấn công. Sức ép liên tục của Man City cũng đạt hiệu quả khi Yaya Toure mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 63. Bên phần sân đối diện, Rafael Benitez cũng tung toàn bộ những cầu thủ có thiên hướng tấn công như Oscar, Victor Moses, Fernando Torres vào sân, với hy vọng lật ngược tình thế.

Không đảo ngược được thế trận, Chelsea còn liên tiếp đối mặt với sức ép được Man City gia tăng không ngừng. Phút 85, pha phối hợp từ cánh trái đã xuyên thủng hàng phòng ngự Chelsea và nhận bóng từ cự ly 25 mét, với cú dứt điểm chính xác, Carlos Tevez đã ấn định trận thắng 2-0 cho Man City để nuôi hy vọng bám đuổi M.U

Trong trận đấu sớm, M.U không mấy khó khăn giành trọn 3 điểm trên sân QPR, đang vật lộn để thoát khỏi nguy cơ xuống hạng.

Song khoảng cách trình độ khiến QPR dễ dàng nhận thất bại 0-2 sau pha dứt điểm ngẫu hứng của hậu vệ Rafael (phút 23) và bàn ấn định chiến thắng cho M.U của “lão tướng” Ryan Giggs (phút 79).

Chi tiết đáng lưu ý nhất ở trận đấu này là việc tiền đạo người Hà Lan Robin van Persie đã bị một chấn thương hông, khi anh ngã vào khu vực để camera do bị mất thắng bằng sau khi tạo cơ hội ghi bàn cho Rafael. Dù rất cố gắng nhưng đến phút 41, anh đã được Sir Alex cho ra nghỉ nhằm giúp anh ổn định chấn thương và có điều kiện chuẩn bị tốt nhất cho trận lượt về vòng 1/16 Champions League cùng Real vào ngày 27-2 tới.

Ở những trận đấu còn lại, Reading (thua Wigan 0-3), Aston Villa (thua đội chủ nhà Arsenal 1-2) vẫn tiếp tục nằm trong nhóm 3 đội cuối bảng. Trong khi đó, trận thắng 4-2 đầy kịch tính trước Southampton đã giúp Newcastle có được 30 điểm và tạm thoát khỏi vùng nguy hiểm với cách biệt 6 điểm so với đội xếp hạng 18 Aston Villa.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.