.

AFC Cup 2013: Ngược dòng thắng Maziya, SHB Đà Nẵng củng cố ngôi đầu

.

SHB Đà Nẵng củng cố ngôi đầu bảng G, AFC Cup 2013 sau khi có trận thắng thứ hai liên tiếp trên sân CLB Maldives Maziya Sports&RC chiều 13-3.

Trở lại sau chấn thương, Merlo (áo cam) tiếp tục lập công cho SHB Đà Nẵng.
Trở lại sau chấn thương, Merlo (áo cam) tiếp tục lập công cho SHB Đà Nẵng.

HLV Lê Huỳnh Đức đã đưa ra sân thành phần tốt nhất mặc dù những trụ cột như Minh Phương, Quốc Anh, Danny không có tên trong đội hình xuất phát. Trong các phút thứ 8 và 17, Hoàng Quãng có hai đường chuyền khá tốt nhưng rất tiếc cho SHB Đà Nẵng khi Merlo đều không tận dụng thành công hoặc không đón được bóng. Phút 13, Ngọc Thanh cũng thực hiện pha đánh đầu nguy hiểm buộc thủ môn Mohamed Imran đẩy bóng cứu thua cho đội chủ nhà.

Dù chịu áp lực từ các cầu thủ khách song phút 32, Asadhulla Abdulla có pha dứt điểm khá bất ngờ, mở tỷ số 1-0 cho Maziya. Vào hiệp 2, việc tung Danny vào sân giúp những đường tấn công của SHB Đà Nẵng sắc nét hơn và phút 49, anh đã thực hiện đường chuyền rất nguy hiểm nhưng thủ môn đội bạn kịp ôm bóng trước khi Merlo băng vào. Liên tiếp trong các phút 51 và 52, Merlo có hai pha không chiến uy hiếp khung thành Maziya. Và phút 53, Merlo đã tạo cơ hội để Danny dứt điểm trong vùng cấm địa, san bằng tỷ số 1-1 cho SHB Đà Nẵng.

Sau khi san bằng tỷ số cùng sự có mặt của Quốc Anh rồi Minh Phương, SHB Đà Nẵng gia tăng dần sức ép trên phần sân đội chủ nhà. Phút 65, Merlo có cú dứt điểm từ ngoài khu phạt bóng, đưa SHB Đà Nẵng vượt lên dẫn trước 2-1. Đến phút 80, cầu thủ vào thay người Nashid ghi bàn san bằng tỷ số 2-2 cho Maziya. Khi trận đấu tưởng chừng kết thúc với tỷ số 2-2 thì phút 89, quả đá phạt rất đẹp của Minh Phương đã mang lại thắng lợi 3-2 và giúp SHB Đà Nẵng tiếp tục giữ vững vị trí đầu bảng.

Trong trận đấu còn lại, Kelantan đã đánh bại đội chủ sân Ayeyawady United với tỷ số 3-0 để chiếm ngôi nhì bảng.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.