.

Barca 3-1 Vallecano: Messi lập cú đúp, chủ nhà thắng đậm

.

Barca hướng đến trận đấu với Vallecano không chỉ với mục tiêu giành chiến thắng, mà phải là một chiến thắng đậm đà. Sau 90 phút, nhờ sự ăn ý của Messi và Villa trên hàng công, đội chủ nhà đã hoàn thành được mục tiêu.

Villa - Messi
Villa - Messi

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách nhưng các cầu thủ Vallecano lại là người nhập cuộc tốt hơn và thậm chí áp đảo so với Barca trong suốt phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1. Tuy nhiên, xét về sự sắc sảo và độ chính xác trong từng pha bóng thì đội chủ nhà mới là những người vượt trội. Phút thứ 25, từ đường chuyền của Messi, Villa dứt điểm chính xác khai thông thế bế tắc trận đấu.

Trước khi hiệp đấu thứ nhất kết thúc, cách biệt được nhân đôi cho đội chủ nhà khi Messi kết thúc gọn gàng đường chuyền dọn cỗ của Villa.

Dẫn trước đối thủ tới 2-0, Barca giảm nhịp độ trận đấu nhưng vẫn nắm quyền kiểm soát bóng trong khi đội khách Rayo chỉ còn biết chịu trận và cố gắng phòng thủ để tránh không bị thua quá đậm. Suýt chút nữa, đội bóng xứ Catalunya có bàn thắng thứ ba khi Dani Alves sút dội cột dọc ở phút thứ 52.

Phút thứ 58, một lần nữa cặp Villa-Messi lại cho thấy sự ăn ý trong khả năng phối hợp ghi bàn. Lần này, lại là Villa với khả năng thu hút và kiến tạo tốt của mình khi chuyền bóng cho Messi đi bóng kỹ thuật qua một hậu vệ Rayo và tâng bóng qua đầu thủ thành Rubén, hoàn tất cú đúp trong trận đấu này.

Mãi tới phút 70, Rayo mới có bàn thắng danh dự do công của cầu thủ mới vào thay người Raul Tamudo, sau quả tạt dọn cỗ của Piti.

Thắng 3-1, Barca lúc này hơn Real đến 13 điểm trên BXH La Liga và tràn trề cơ hội giành chức vô địch sớm mùa này.

Theo TTVH/bongdaplus

 

;
.
.
.
.
.