.

Chelsea 2-0 West Ham: The Blues vào Top 3

.

Chiến thắng dễ dàng trước West Ham cộng với việc Tottenham bất ngờ gục ngã trên sân nhà đã giúp Chelsea chính thức vượt mặt Spurs để giành lấy vị trí thứ 3 trên BXH.

Chelsea đá derby London không tốt khi không thắng 4/7 trận mùa này. Tuy nhiên, trước đối thủ yếu như West Ham, đội quân của HLV Benitez sớm làm chủ thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 7, cơ hội ngon ăn đầu tiên đã được The Blues tạo ra. Từ phần sân nhà, Lampard có đường chuyền tuyệt đẹp loại bỏ toàn bộ hàng thủ West Ham, đưa Demba Ba vào thế đối mặt Jaaskelainen. Rất tiếc, dù không bị ai kèm, lại có thời gian thoải mái để xử lý bóng, nhưng Demba Ba lại sút rất thiếu chính xác.

Hazard ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea
Hazard ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea

Dù vậy, các CĐV Chelsea không phải đợi lâu để được ăn mừng. Phút 19, Hazard bấm bóng kỹ thuật cho Lampard đánh đầu hiểm hóc hạ gục Jaaskelainen mở tỷ số cho The Blues. Vượt lên dẫn trước, Chelsea càng chơi khoáng đạt hơn. Thời gian còn lại của hiệp 1, liên tiếp các tình huống nguy hiểm được họ tạo ra nhưng trong một ngày kém duyên, các chân sút của Chelsea đều dứt điểm không thành. Trong đó, Demba Ba tiếp tục là nỗi thất vọng lớn nhất. Phút 42, Moses lại đặt tiền đạo này vào thế đối mặt Jaaskelainen. Cú sút của Demba Ba tốt hơn đầu trận nhưng vẫn không thắng được Jaaskelainen. Rõ ràng, ngôi sao người Senegal cần phải xem lại khả năng dứt điểm của mình, nhất là khi trên ghế dự bị Torres luôn sẵn sàng xung trận.

Demba Ba vô duyên nhưng càng về cuối mùa giải, Hazard càng xuất sắc hơn. Phút 50, sau pha phối hợp với Mata, ngôi sao người Bỉ đã sút tung lưới Jaaskelainen nhân đôi cách biệt cho Chelsea. Tỷ số 2-0 được giữ nguyên đến hết trận.

Nhờ chiến thắng này, Chelsea đã vượt qua Tottenham để chiếm lấy vị trí thứ 3 trên BXH với 1 điểm nhiều hơn đối thủ.

Kết quả cụ thể vòng 30

Everton - Man City:     2-0
Aston Villa - QPR:     3-2
Southampton - Liverpool:     3-1
Stoke - West Brom:     0-0
Swansea - Arsenal:     0-2
Man Utd - Reading:     1-0
Sunderland - Norwich:     1-1
Tottenham - Fulham:     0-1
Chelsea - West Ham:     2-0
Wigan - Newcastle:     2-1

Theo bongdaplus

;
.
.
.
.
.