.

Đội tuyển Việt Nam 4-1 Hà Nội T&T: Đánh nhanh thắng lớn

.

(ĐNĐT) - Trong cuộc tái đấu với “quân xanh” Hà Nội T&T vào chiều tối qua (16-3), đội tuyển bóng đá Việt Nam (ĐTVN) thực sự đã làm đối thủ choáng ngợp. Chỉ mất 45 phút của hiệp thi đấu thứ nhất, “đoàn quân áo đỏ” đã quần tơi tả á quân V-League với 4 bàn thắng chớp nhoáng, đồng thời giành chiến thắng chung cuộc 4-1.

Quyết tâm đánh bại Hà Nội T&T để tạo cú hích trước chuyến làm khách tại Hồng Kông (22-3) thuộc vòng loại Asian Cup 2015, HLV Hoàng Văn Phúc tung vào sân đội hình mạnh nhất có thể. Trong khi đó, đội bóng của ông bầu Đỗ Quang Hiển xem đây là trận đấu thử nghiệm nhân tố mới nên đã để lại một số trụ cột: Samson, Hồng Sơn, Sỹ Cường, Crischiano trên ghế dự bị. Với tinh thần ấy, ĐTVN đã nhập cuộc khí thế, dễ dàng kiểm soát thế trận và liên tiếp ghi được 4 bàn thắng ngay trong hiệp 1.

Tiền đạo Mạc Hồng Quân là người chơi hay nhất trận với một cú đúp bàn thắng, cùng đường kiến tạo thành công. Ngay phút thứ 6, nhận đường treo bóng chính xác của Thành Lương, Hồng Quân dễ dàng bật cao đánh đầu, mở tỷ số trận đấu. Có bàn khai thông bế tắc, lối đá phối hợp nhỏ, đan bóng ngắn của ĐTVN càng thêm thanh thoát. Vậy nên, chỉ 5 phút sau, các học trò HLV Hoàng Văn Phúc đã có được bàn thắng thứ 2. Vẫn là Mạc Hồng Quân, nhưng lần này tiền đạo số 9 đóng vai trò là người kiến tạo để đồng đội Văn Quyết lập công.

Tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân lại tỏa sáng trong màu áo ĐTVN
Tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân lại tỏa sáng trong màu áo ĐTVN

Bị đánh phủ đầu, các cầu thủ Hà Nội T&T không kịp trở tay và liên tiếp phạm phải những sai lầm. Phút 25, Thành Lương đột phá bên phía cánh trái, đồng thời thực hiện đường căng ngang dọn cỗ để Tấn Tài nâng tỷ số lên thành 3-0. Vỡ trận nhưng không có những biện pháp chấn chỉnh kịp thời, đội bóng thủ đô phải nhận thêm bàn thua ở phút 35, người lập công lần này tiếp tục là tiền đạo Mạc Hồng Quân.

Dẫn trước với cách biệt 4 bàn trong hiệp 1, sang hiệp 2, tướng Phúc liền thực hiện 9 sự thay đổi. Trong khi phía bên kia sân, HLV Phan Thanh Hùng cũng bắt đầu có một số điều chỉnh khi tung Bảo Khanh, Samson vào sân. Sự thay đổi đó đã tạo ra khác biệt, Hà Nội T&T bắt đầu chơi tốt và khởi sắc lên. Ở hiệp đấu này, đội bóng thủ đô tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng chỉ duy nhất một lần họ thành công với bàn thắng danh dự của trung vệ Tiến Dũng ở phút 58.

Dù bị gỡ 1 bàn, nhưng nhìn chung những phút còn lại, ĐTVN vẫn kiểm soát tốt thế trận và bảo toàn chiến thắng 4-1 trước Hà Nội T&T.

Đè bẹp “quân xanh” Hà Nội T&T với tỷ số 4-1 ở trận đấu tập, ĐTVN có bước chạy đà hoàn hảo trước chuyến làm khách tại Hồng Kông. Và nếu vẫn giữ nguyên tinh thần, lối chơi ấy, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc hoàn toàn có thể đánh bại ĐT Hồng Kông vào ngày 22-3 tới.

Đăng Khoa

;
.
.
.
.
.