.

Đội tuyển Việt Nam: Niềm tin chiến thắng

.

(ĐNĐT) - Sau chiến thắng giòn dã trước “quân xanh” Hà Nội T&T, thầy trò Hoàng Văn Phúc đang trong quá trình hoàn thành những khâu chuẩn bị cuối cho chuyến làm khách trên đất Hồng Kông. Vẫn còn đó nỗi lo, song về cơ bản, tinh thần và niềm tin chiến thắng của các “chàng trai áo đỏ” lúc này đang dâng cao hơn bao giờ hết.

Chiến thắng đậm 4-1 trong cuộc tái đấu “quân xanh” Hà Nội T&T trên sân Hà Nam mới đây vẫn chưa thể nói lên nhiều điều. Dẫu vậy, đây được xem là cú hích quan trọng về mặt tinh thần để các “chàng trai áo đỏ” tự tin hướng đến chuyến làm khách trên sân MongKok.

Thời điểm hiện tại, ĐTVN được đánh giá cao bởi sự gắn kết trong lối chơi cũng như sức mạnh tập thể. Lối đá phối hợp nhỏ, đan bóng ngắn được vận hành trơn tru, các cầu thủ hiểu nhau trong từng pha di chuyển; riêng hai cầu thủ Việt kiều tiếp tục tạo điểm nhấn, đặc biệt là tiền đạo Mạc Hồng Quân. Chính sự tỏa sáng của chân sút này khiến HLV Hoàng Văn Phúc khá yên tâm với vị trí trung phong cắm của ĐTVN. Trong khi đó, những mắt xích quan trọng khác trong đội hình như Tấn Tài, Thành Lương cũng đang có phong độ cao, trạng thái sung mãn, trở thành chỗ dựa để các đồng đội trẻ thi đấu thêm phần tự tin…

ĐTVN hăng say tập luyện, tự tin hướng đến chuyến làm khách trên đất Hồng Kông
ĐTVN hăng say tập luyện, tự tin hướng đến chuyến làm khách trên đất Hồng Kông

Chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Hồng Kông, chiều qua (18-3), tướng Phúc đã rút gọn bộ khung nhân sự xuống còn 23 tuyển thủ. Hai cầu thủ bị loại là trung vệ Tiến Thành (V. Hải Phòng) và Văn Nam (Nam Định), đây là những cầu thủ có chuyên môn, ý thức tập luyện tốt, tuy nhiên theo quy định đăng ký của AFC, tướng Phúc không thể làm khác.

Chia tay hai cầu thủ trẻ tiềm năng, ĐTVN chào đón sự trở lại của 3 nhân tố quan trọng: Quốc Anh, Nguyên Sa, Thanh Bình, sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại đấu trường Cúp C2 châu Á cùng SHB Đà Nẵng. Mặc dù vừa trải qua lịch thi đấu dày đặc, nhưng cả 3 tuyển thủ này đều không có dấu hiệu của sự mệt mỏi. Ngược lại, họ tập luyện tích cực, dễ dàng “nuốt trọn” giáo án và bắt nhịp được với các đồng đội.

Theo tướng Phúc, ở trận đấu với Hồng Kông sắp tới, ông vẫn giữ nguyên bộ khung đá chính trong trận đấu gặp ĐT UAE. Và ông hy vọng rằng, các tuyển thủ được ông đặt niềm tin sẽ thi đấu tự tin, bùng nổ, đem lại kết quả thuận lợi cho ĐTVN.

Đánh giá về đối thủ, HLV Hoàng Văn Phúc nhận định, ĐT Hồng Kông đã tiến bộ lên rất nhiều. Việc họ cầm hòa ĐT Uzabekistan trên sân khách cho thấy khả năng phòng ngự tốt của đội bóng Bắc Á. Không những vậy, các cầu thủ ĐT Hồng Kông có chiều cao lý tưởng (1m81), vậy nên bóng bổng cũng  trở thành vũ khí tấn công lợi hại của đội bóng này. Được chơi trên sân nhà Hồng Kông sẽ đá tấn công chứ không phòng thủ co cụm như trận đấu gặp ĐT Uzabekistan, và đó sẽ là cơ hội để ĐTVN triển khai lối đá phòng ngự phản công khắc chế đối thủ.

Được biết, trong ngày hôm nay (19-3), thầy trò Hoàng Văn Phúc tiếp tục tập luyện 2 buổi/ngày tại Trung tâm đào trẻ Mỹ Đình, Hà Nội. Vào ngày mai (20-3), toàn bộ thành viên ĐT sẽ đáp chuyến bay sang Hồng Kông vào lúc 10 giờ để làm quen với điều kiện sân bãi, khí hậu, trước khi bước vào trận đấu gặp ĐT nước chủ nhủ nhà trên sân MongKok.

Đăng Khoa
    

;
.
.
.
.
.