.

HLV Hoàng Văn Phúc đánh giá cao 3 cầu thủ SHB Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - Không chỉ đánh giá cao năng lực chuyên môn, tinh thần tập luyện của các cầu thủ SHB Đà Nẵng, HLV Hoàng Văn Phúc còn khẳng định 3 tuyển thủ: Quốc Anh, Thanh Bình và Nguyên Sa là trụ cột quan trọng của đội tuyển bóng đá Việt Nam (ĐTVN).

PV: Ông đánh giá như thế nào về năng lực chuyên môn và tinh thần tập luyện của các cầu thủ thuộc biên chế câu lạc bộ SHB Đà Nẵng có mặt trong thành phần ĐTQG?

HLV Hoàng Văn Phúc: Cũng như các đồng đội trong màu áo ĐTVN, nhìn chung, cả 3 cầu thủ của SHB Đà Nẵng đều chấp hành nghiêm kỷ luật đội bóng, có thái độ, tinh thần tập luyện tuyệt vời. Tôi có thể dẫn ra một ví dụ tiêu biểu về trường hợp của tiền vệ Huỳnh Quốc Anh để chứng minh cho điều này. Lên tuyển sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở câu lạc bộ, tối qua Quốc Anh bị cảm và ho suốt đêm, vậy nhưng sáng nay, em vẫn quyết tâm ra sân tập và hoàn thành toàn bộ giáo án tập luyện cùng các đồng đội.

Về năng lực chuyên môn, đây đều là những cầu thủ có kỹ thuật, tư duy chiến thuật tốt. Tuy nhiên, theo tôi, Quốc Anh, Thanh Bình và Nguyên Sa có kinh nghiệm vượt trội, đang trong giai đoạn chín của sự nghiệp. Vì vậy, tôi đánh giá cao 3 tuyển thủ này, và họ sẽ là những quân bài quan trọng của ĐTVN ở thời điểm hiện tại.

PV: Vậy sự thiếu vắng 3 trụ cột Quốc Anh, Nguyên Sa, Thanh Bình trong những ngày tập trung đầu tiên có ảnh hưởng gì nhiều đến quá trình chuẩn bị của ĐTVN?

HLV Hoàng Văn Phúc: Trước ngày ĐTVN tập trung trở lại, câu lạc bộ SHB Đà Nẵng đã có thông báo về việc xin phép cho 3 tuyển thủ nêu trên tập trung muộn để sang Maniver thi đấu tại lượt trận thứ 2 vòng bảng AFC Cup. Vậy nên, chúng tôi đã có sự chủ động trong lựa chọn phương án thay thế tập luyện chiến thuật. Tuy nhiên, do đây là các trụ cột quan trọng được xác định sẽ đá chính ở trận gặp ĐT Hồng Kông, nên sự thiếu vắng của họ cũng gây ra những xáo trộn nhất định về mặt nhân sự trong quá trình tập luyện.

Sáng nay (19-3), cả 3 tuyển thủ này đều đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội ở ĐT. Do đã quen với sơ đồ chiến thuật nên cả ba không gặp vấn đề nào trong việc hòa nhập và lối chơi của ĐTVN vẫn được vận hành như ý muốn.

3 tuyển thủ Quốc Anh, Thanh Bình, Nguyên Sa được HLV Hoàng Văn Phúc đánh giá cao
3 tuyển thủ Quốc Anh, Thanh Bình, Nguyên Sa được HLV Hoàng Văn Phúc đánh giá cao

PV: Thời gian gần đây, tiền đạo Mạc Hồng Quân đang thi đấu lên chân, trận đấu gặp ĐT Hồng Kông sắp tới, ông kỳ vọng điều gì ở cầu thủ Việt kiều này?

HLV Hoàng Văn Phúc: Mạc Hồng Quân đang tiến bộ từng ngày, đó là tín hiệu mừng cho ĐTVN. Quan sát các buổi tập và trận đấu giao hữu với Hà Nội T&T, có thể nhận thấy Hồng Quân chơi khá ăn ý với Văn Quyết, Tấn Tài, Thành Lương (các cầu thủ đó cũng xác nhận điều này với tôi)… đây là điều hết sức tuyệt vời.

Với sự tiến bộ nhanh của Mạc Hồng Quân, không chỉ tôi mà ngay cả HLV Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T) cũng đều đánh giá cao tuyển thủ Việt kiều này, và cho rằng Hồng Quân sẽ còn tiến xa hơn nữa trong màu áo ĐTVN.

Hiện tại, Mạc Hồng Quân đang sung mãn cả về tinh thần lẫn thể lực, tôi tin em sẽ duy trì được phong độ đó ở chuyến làm khách trên sân MongKok. Tất nhiên, điều đó cũng đồng nghĩa với kỳ vọng Hồng Quân sẽ chọc thủng lưới ĐT Hồng Kông chí ít là một bàn.

PV: Ông e ngại điều gì nhất trong chuyến làm khách trên đất Hồng Kông?

HLV Hoàng Văn Phúc: Ngoài lợi thế sân nhà, ĐT Hồng Kông cũng đang sở hữu dàn cầu thủ có thể hình, thể lực đảm bảo. Tuy bị đánh giá thấp hơn ĐTVN, nhưng rõ ràng ĐT Hồng Kông không phải là đối thủ dễ chơi. Tôi đặc biệt đánh giá cao tính kỷ luật, khả năng phòng thủ quả cảm của đội bóng này.  Ở trận làm khách trên sân ĐT Uzabekistan, Hồng Kông chỉ chơi với 10 người trong khoảng 30 phút cuối nhưng hàng phòng ngự của họ vẫn không bị đánh bại. Nếu ở trận đấu tới, đội bạn chủ động chơi phòng ngự thì quả thật, sẽ rất khó khăn cho ĐTVN trong việc tìm kiếm bàn thắng.

PV: Vậy ông đã có phương án hóa giải nếu ĐT Hồng Kông chủ động đá phòng ngự?

HLV Hoàng Văn Phúc: Bất kể đá phòng ngự hay tấn công gì cũng có điểm yếu. Chưa đá thì chưa thể nói trước được điều gì, tôi nghĩ trong các trường hợp cụ thể chúng tôi sẽ đưa ra những phương án đối phó phù hợp nhất. Tôi tin ĐTVN đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến làm khách trước ĐT Hồng Kông.

PV: Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này! 

Đăng Khoa (thực hiện)
     
 

;
.
.
.
.
.