.

HLV Tây Ban Nha: “Chúng tôi đến Pháp để chiến thắng”

.

(ĐNĐT) - Nhà cầm quân của La Roja nhấn mạnh tầm quan trọng trong chiến thắng Les Bleus ở trận đấu sẽ diễn ra vào đêm 26-3 (rạng sáng 27-3, giờ Việt Nam) ngay tại Paris để không phải lo lắng về việc phải đến Brazil 2014 bằng chiếc vé play-off.

Việc Xavi Hernandez có thể trở lại sau chấn thương là một tín hiệu đáng mừng với La Roja trong trận đấu quan trọng trên đất Pháp.
Việc Xavi Hernandez có thể trở lại sau chấn thương là một tín hiệu đáng mừng với La Roja trong trận đấu quan trọng trên đất Pháp.

La Roja đã để Phần Lan chia điểm trên sân nhà trong trận vòng loại vào ngày 22-3 và tạo cơ hội cho Pháp vươn lên dẫn đầu bảng I với cách biệt 2 điểm. HLV Del Bosque muốn tránh cho Tây Ban Nha trận hòa thứ 3 liên tiếp trên hành trình giành quyền đến với vòng chung kết World Cup 2014 và một chiến thắng sẽ giúp La Roja tạm thời vượt qua đội bóng của Didier Deschamps.

Del Bosque khẳng định: “Chúng tôi đến Pháp để giành chiến thắng. Chúng tôi vẫn còn 4 trận đấu và cần phải lạc quan. Trận đấu cùng Pháp rất quan trọng nhưng sau đó, chúng tôi chỉ còn 3 trận. Chúng tôi phải làm chủ số phận của mình”.

Sẽ là một cú sốc lớn nếu đương kim vô địch thế giới và đương kim vô địch châu Âu lại không thể đến với World Cup 2014 dù Tây Ban Nha có thể kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ nhì, sau Pháp.

Tuy nhiên, Tây Ban Nha vẫn không thiếu tự tin dù chiến thắng Pháp không phải là nhiệm vụ đơn giản. Song Tây Ban Nha là một trong những đội bóng đủ sức đe dọa Les Bleus bởi kể từ lần bị Pháp loại khỏi vòng tứ kết World Cup 2006, La Roja trở thành “cơn ác mộng” của nước Pháp. Trong 4 trận đấu gần đây, Tây Ban Nha có đến 3 trận thắng và chỉ hòa 1 trận, dù đến nay, thành tích đối đầu của 2 đội khá cân bằng với 4 trận thắng cho mỗi đội cùng 2 trận hòa, kể từ năm 1984 đến nay.

Sergio Ramos, đội trưởng Tây Ban Nha trong trận đấu thứ 100 của mình trong màu áo La Roja, cũng mạnh mẽ xác định: “Chúng tôi phải đến và chiến thắng ngay tại Paris dù họ là một đội bóng lớn. Chúng tôi phải làm điều cần làm”.

Dù vắng Jordi Alba do chấn thương và David Silva chịu án phạt, song Tây Ban Nha đã đón trở lại bộ đôi tiền vệ Xavi Hernandez và Xabi Alonso. Nếu cả hai tiền vệ này hoàn toàn hồi phục chấn thương, có thể, HLV Vicente del Bosque sẽ yên tâm với bộ tứ Monreal, Xavi, Xabi Alonso và Pedro làm nhiệm vụ nắm giữ khu trung tuyến.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.