.
Kết quả vòng 30 giải Ngoại hạng Anh ngày 16-3

Manchester United tiến gần ngôi vương

.

Thất bại của Man City trước Everton là thời cơ không thể tốt hơn để Man United củng cố ngôi đầu bảng vốn đã rất vững chắc của mình. Và dù không có một màn trình diễn hoành tráng như người ta mong đợi trước đối thủ yếu Reading, thì "Quỷ đỏ" vẫn đạt được mục tiêu của mình nhờ bàn thắng duy nhất của Wayne Rooney.

Tâm trạng ức chế của các cầu thủ Man United sau những kết quả thất vọng gần đây có lẽ đã được giải tỏa phần nào khi họ nghe tin đoàn quân của HLV Roberto Mancini bị Everton quật ngã với tỷ số 2-0. Kết quả đó khiến cho khoảng cách giữa hai nửa đỏ - xanh thành Manchester vẫn được giữ nguyên là 12 điểm trước khi Man United bước vào trận chiến được đánh giá là khá dễ dàng trước đội bóng đứng áp chót trên bảng xếp hạng là Reading.

Manchester United sẽ bỏ xa các nhà đương kim vô địch Manchester City 15 điểm nếu như giành chiến thắng trước Reading, và quả thật họ không hề muốn The Royals làm chậm trễ ngày đăng quang của mình.

"Quỷ đỏ” vùng lên tấn công ngay từ đầu. Phút thứ 20 của trận đấu, Ferdinand bất ngờ cắt được bóng, solo qua hai bóng áo xanh rồi chuyền cho Wayne Rooney sút đập người hậu vệ Reading đi vào lưới. Sau bàn thắng mở tỷ số, Robin van Persie ngay lập tức chạy đến ôm chầm người đồng đội chia vui, như một hành động khẳng định giữa hai anh không có mối bất hòa nào cả.

Không quá vất vả, Quỷ đỏ cũng đánh bại Reading và tiếp tục bỏ xa Man City với 15 điểm. Ảnh: Getty Images.
Không quá vất vả, Quỷ đỏ cũng đánh bại Reading và tiếp tục bỏ xa Man City với 15 điểm. Ảnh: Getty Images.

Đội chủ nhà tiếp tục thiết lập sự chắc chắn bên phần sân nhà. Họ chủ động điều chỉnh nhịp độ trận đấu để rình rập tạo cơ hội và cũng là để giữ sức. Những bước chạy của các cầu thủ Manchester United vẫn cho thấy họ còn bị ám ảnh sau trận thua trước Real Madrid.

Mãi đến phút 83, Man United mới có thêm một pha phối hợp đáng chú ý. Ryan Giggs phối hợp với Michael Carrick xuyên phá hành lang trái của Reading, và cú chuyền ngược của Giggs suýt chút nữa buộc một hậu vệ Reading phá lưới nhà.

Một phút sau, Danny Welbeck trả bóng cho Rooney tiếp bóng cực căng trước vòng cấm, nhưng đáng tiếc không có thêm bàn thắng cho đội chủ nhà.

Phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Shinji Kagawa đưa bóng bổng vào trong giúp cho Van Persie tung mình lên không làm động tác cắt kéo đẹp mắt, đáng tiếc là một lần nữa, anh vẫn chưa thể cán mốc bàn thắng thứ 20.

Trận đấu cuối cùng cũng kết thúc với tỷ số chung cuộc 1-0 nghiêng về đội chủ nhà Manchester United. Thắng trận, United chễm chệ trên ngôi đầu Premier Leauge với 15 điểm nhiều hơn Manchester City.

Ở những trận còn lại, dù thi đấu hơn người trong hơn 30 phút của hiệp 2 nhưng Man City không những không thể gỡ gạc lại 1 điểm mà còn phải cúi mặt rời Goodison Park. Trận thua tâm phục khẩu phục trước Everton khiến hy vọng bảo vệ ngôi vương của thầy trò HLV Roberto Mancini càng thêm mong manh đến... vô vọng.

Trong khi đó, thi đấu khá chật vật nhưng cuối cùng Arsenal vẫn giành trọn vẹn 3 điểm trước Swansea để tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào top 4. Ngược lại, ít ai ngờ Liverpool đang đà thăng hoa lại có trận đấu đầy thất vọng khi thua 1-3 trước Southampton, một đội bóng đang vật lộn với cuộc đua trụ hạng.

Kết quả vòng 30 giải Ngoại hạng Anh ngày 16-3

Everton 2-0 Manchester City
Aston Villa 3-2 QPR
Southampton 3-1 Liverpool
Stoke 0-0 West Brom
Swansea 0-2 Arsenal

Theo TTVH/bongda.com.vn

;
.
.
.
.
.