.

Kỷ lục của Hà Lan

.

(ĐNĐT) - Hà Lan là đội duy nhất toàn thắng cả 6 trận vòng loại World Cup 2014. Cách biệt với đội nhì bảng Hungary tới 7 điểm nên “Cơn lốc da cam” tràn đầy hy vọng sớm có vé tới Brazil mùa sau. Trong chiến thắng 4-0 trước Romania, Van Persie lập cú đúp để vượt qua thành tích ghi bàn của huyền thoại Cruyff.

TIN LIÊN QUAN

Persie (trái) được đồng đội chia vui sau khi lập cú đúp
Persie (trái) được đồng đội chia vui sau khi lập cú đúp

Tiền vệ Van der Vaart khiến HLV Van Gaal phải đau đầu. Trận thứ hai liên tiếp đá thay Sneijder ở vai trò nhạc trưởng cho Hà Lan, tiền vệ Hamburg đều là người khai thông thế bế tắc cho đội tuyển. Vaart chơi hay làm cho Van Gaal không biết sẽ phải lựa chọn ai giữa Vaart và Sneijder cho vai trò nhạc trưởng. Ông từng xếp cả Vaart và Sneijder trong trận đầu tiên ở nhiệm kỳ hai dẫn dắt Hà Lan nhưng đã thua Bỉ 2-4. Từ đó, ông lựa  chọn Sneijder đá chính nhiều hơn Vaart.

Sau khi Vaart mở tỷ số, Hà Lan thẳng tiến tới chiến thắng thứ 6 liên tiếp ở chiến dịch này và nối dài kỷ lục toàn thắng ở các vòng loại World Cup lên con số 14. Ba trận chơi trên sân nhà, Hà Lan giành thắng lợi mà không hề để thủng lưới. Tiền đạo Van Persie tịt ngòi ở M.U nhưng về Hà Lan lại hoàn toàn thay đổi. Persie lập cú đúp vào lưới Romania để nâng tổng số bàn thắng của anh cho tuyển Hà Lan lên 34 bàn, hơn huyền thoại Cruyff 1 bàn. Quả là Persie có duyên với Romania! Trận đầu tiên chơi cho tuyển Hà Lan vào năm 2005 là trận gặp Romania tại vòng loại World Cup 2006. Bây giờ, Persie đang hướng tới kỷ lục 40 bàn của Kleivert.

HẠC NGUYỄN

;
Tin liên quan
.
.
.
.
.