.

Lionel Messi lại lập kỷ lục

.

(ĐNĐT) - Với bàn thắng vào lưới Celta Vigo và giúp Barcelona vượt lên dẫn trước 2-1 (rạng sáng 31-3, giờ Việt Nam), Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Lionel Messi tiếp tục lập kỷ lục mới khi có 19 trận ghi bàn liên tiếp. Đồng thời, anh cũng đã tung lưới tất cả các đối thủ tại La Liga.

Cầu thủ người Argentina đã kiến tạo để C.H.Tello san bằng tỷ số cho Blaugrana (phút 41), sau khi N.Insa mở tỷ số cho đội chủ nhà (phút 38). Phút 73, Leo đã đưa Barca vượt lên dẫn trước 2-1 nhưng nỗ lực của Celta Vigo đã phá hỏng trận đấu đáng nhớ của Messi khi B.Oubina san bằng tỷ số 2-2 vào phút 88 và giành lại 1 điểm từ tay đội khách.

Đây là bàn thắng thứ 30 của Messi sau 19 trận đấu tại La Liga và là bàn thắng thứ 43 của anh cho Barcelona trong tất cả các giải đấu. Đến nay, Leo vẫn còn cách kỷ lục cũ của chính mình tại mùa giải năm trước trong màu áo Barca là 7 bàn nhưng Messi vẫn còn 9 trận đấu phía trước.

Với bàn thắng vào lưới Celta Vigo, Lionel Messi (áo sọc xanh - đỏ) tiếp tục thiết lập nên những kỷ lục mới, không chỉ tại La Liga.
Với bàn thắng vào lưới Celta Vigo, Lionel Messi (áo sọc xanh - đỏ) tiếp tục lập nên những kỷ lục mới, không chỉ tại La Liga.

Lần đầu tiên mang băng thủ quân Barcelona ngay từ đầu trong một trận đấu, Messi vẫn rất khiêm cung khi phát biểu trước các nhà báo sau trận đấu tại Vigo: “Tôi đã may mắn có những bàn thắng và đóng góp cho CLB trong các trận đấu. Tôi không quan tâm đến bất kỳ kỷ lục nào, dù quan trọng hay không. Điều quan trọng là những đóng góp của tôi đã giúp đội bóng giành chiến thắng. Hết sức khó khăn cho bất kỳ cầu thủ nào sau khi đã mệt mỏi vì những trận đấu quốc tế trong màu áo đội tuyển và nó càng không dễ dàng để tiếp tục phục vụ cho một CLB đang chiến đấu vì một mục tiêu quan trọng ở giải vô địch quốc gia”.

Messi đã thực hiện một pha sút phạt đẳng cấp để tạo cơ hội cho Tello ghi bàn trước giờ giải lao và sau đó, Tello đã có màn trả ơn ngoạn mục khi thực hiện đường chuyền để Messi kết thúc bằng pha đánh đầu cận thành vào góc thấp.

Kỷ lục của Messi bắt đầu vào ngày 11-11-2012 với 4 bàn thắng vào lưới Osasuna cùng 8 “cú đúp”.

“Đó là một kỷ lục chưa từng có”, trợ lý HLV Barca Jordi Roura phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, “Tất cả cho thấy, Leo là một cầu thủ vĩ đại. Tất cả chúng tôi là những người may mắn để trải nghiệm và được anh ta đánh giá cao. Qua thời gian, chúng ta sẽ có thể đánh giá tốt hơn những gì Leo mang lại. Thật khó tin về những điều Messi đã làm được trên sân cỏ”.

Sau trận đấu này, Barelona vẫn tiếp tục dẫn đầu La Liga với cách biệt 13 điểm, so với đội xếp thứ nhì Real, sau khi “Kền kền trắng” chỉ có được 1 điểm từ trận hòa 1-1 trên sân Real Zaragoza. Trong trận đấu này, Cristiano Ronaldo đã ghi bàn thắng cho Real và đây là bàn thắng thứ 28 của anh trong 28 trận đấu cho Real tại mùa giải này.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.