.
Lượt đi vòng 1/8 Europa League

Inter thua đau trước Tottenham

.

(ĐNĐT) - Thiếu sức sống, không niềm tin lẫn phong cách trước một Tottenham quá nhanh, quá tốt và quá mạnh mẽ, Inter đã không thể hiện được hình ảnh của một trong những CLB nổi tiếng nhất thế giới và xứng đáng đại diện cho Serie A. Thất bại 0-3 tại White Hart Lane gần như chấm dứt sự hiện diện của Inter trên đấu trường châu Âu mùa này…

Tottenham đã có một màn trình diễn không thể hoàn hảo hơn để có thể nghĩ xa hơn trận lượt về sau đó 1 tuần tại San Siro. Nổi bật vẫn là Gareth Bale, cũng một phong độ chói sáng như anh từng thể hiện trong trận derby Bắc London hồi cuối tuần, giúp Spurs đánh bại Arsenal 2-1.

Bale rất quen thuộc với Inter khi cách đây 3 năm, tại vòng bảng Champions League, tiền đạo xứ Wales này từng khiến trung vệ Maicon mướt mồ hôi. Anh đã lập hat-trick để Tottenham chỉ chịu thất bại chung cuộc 3-4, sau khi bị dẫn 0-4 chỉ trong 33 phút của hiệp 1 (từ phút thứ 2 đến phút 35).

Niềm vui của Bale và đồng đội sau trận thắng đậm trước một “ông lớn” Calcio như Inter.
Niềm vui của Bale và đồng đội sau trận thắng đậm trước một “ông lớn” Calcio như Inter.

Ngay phút thứ 6, Benoit Assou-Ekotto phối hợp cùng Gylfi Sigurdsson, trước khi Sigurdsson thực hiện đường chuyền vào trung lộ. Bale đã chọn điểm rơi chính xác, bật cao hơn Esteban Cambiasso để đánh đầu, đưa bóng vào lưới thủ môn Handanovic, mở tỷ số 1-0 cho Totteham. Cùng lúc, khán giả trên sân White Hart Lane đồng thanh hô vang: “Gareth Bale, anh sẽ ghi bàn khi anh muốn”!

Và Inter cũng dễ dàng vỡ vụn như thế trước một Tottenham hoàn toàn chủ động với sự tỏa sáng của bộ đôi Scott Parker và Dembele. Tiền vệ người Iceland Sigurdsson cũng là mối đe dọa thường trực bên hành lang trái của Inter và chính anh nhân đôi cách biệt bằng pha kết thúc cận thành sau đường chuyền của Lennon vào phút 18. Sự chi phối của Inter cũng tạo điều kiện cho những cầu thủ phòng ngự như trung vệ Vertonghen thi đấu khá thong dong và không ít lần uy hiếp khung thành thủ môn Handanovic. Phút 53, chính anh đã ấn định chiến thắng 3-0 cho Spurs, sau quả đánh đầu chính xác từ quả phạt góc của Bale.

Điều đáng tiếc duy nhất cho Tottenham chính là việc Bale phải nhận thẻ vàng và anh sẽ vắng mặt trong trận lượt về 1 tuần sau đó.

Trên sân Steaua Bucarest, Chelsea chỉ thúc thủ với tỷ số 0-1 sau pha phạm lỗi của Ryan Bertrand với Raul Rusescu trong vòng cấm vào phút 34. Trên chấm phạt đền, chính Raul Rusescu lập công cho đội chủ nhà và đây cũng là bàn thắng thứ 23 của cầu thủ này cho Bucarest.

Trong khi đó, giữa cái giá lạnh của mùa Đông Moscow và trên mặt sân cỏ nhân tạo, Newcastle đã làm ấm lòng người hâm mộ khi kiên cường trước CLB chủ nhà giàu có Anzhi, giành được trận hòa 0-0; thậm chí, nếu may mắn, phút 64, Ben Arfa có thể đã giúp Newcastle có được bàn thắng nếu thủ môn Vladimir Gabulov không xuất sắc. Kết quả này đã mang lại cơ hội không nhỏ cho Newcastle trong trận lượt về trên sân nhà.

Trong các trận đấu còn lại, Stuttgart tiếp tục thể hiện một phong độ đáng thất vọng khi thua 0-2 trước đội khách Lazio. Một đội chủ sân khác là Viktoria Plzen     cũng bị Fenerbahce đánh bại với bàn thắng duy nhất của P.Webo (phút 81). Trong khi đó, Bordeaux thúc thủ 0-1 trên sân Benfica và Levante đã không đánh bại nổi đối thủ rất khó chịu Rubin Kazan.

 NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.