.
Lượt trận thứ 3 V-League 2013: SHB Đà Nẵng 0-0 Xi măng Xuân Thành Sài gòn

Dứt điểm kém, SHB Đà Nẵng bị chia điểm

.

(ĐNĐT) - Lấn lướt hoàn toàn về thế trận, chiếm ưu thế về quân số khi Đoàn Việt Cường (Xi măng Xuân Thành Sài gòn - XM XTSG) bị truất quyền thi đấu vào cuối hiệp 1, có gần cả tá cơ hội ăn bàn cùng may mắn khi thoát khỏi bàn thua ngay từ phút đầu, song đội chủ nhà SHB Đà Nẵng không thể có được một kết quả như ý. Kém may mắn nhưng nguyên nhân chủ yếu là các mũi tấn công của đội chủ sân Chi Lăng đã có một ngày thi đấu dưới sức mình.

Ngay cả khi XM XTSG còn đầy đủ lực lượng, đội bóng của HLV Trần Tiến Đại cũng chủ yếu sử dụng những đường chuyền dài vượt tuyến để bộ đôi tiền đạo Suleiman và Nsi tận dụng ưu thế thể hình, thể lực tiếp cận và uy hiếp khung thành thủ môn Thanh Bình. Vì thế, không khó hiểu khi trong toàn bộ trận đấu, các cầu thủ khách chỉ có đúng 2 tình huống tạo được nguy hiểm về phía khung thành SHB Đà Nẵng.

Ngay phút thứ nhất, một đường chuyền dài giúp Nsi dễ dàng tiếp cận khung thành đội chủ nhà, song cú sút của Nsi không chiến thắng được thủ môn Thanh Bình. Phút 18, XM XTSG cũng có một tình huống tương tự và Thanh Bình tiếp tục giành phần thắng khi đối đầu Nsi.

Thậm chí, dù XM XTSG không giấu ý đồ “tử thủ” để chia điểm, các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức cũng không khó để xuyên thủng hàng phòng ngự nhiều tầng cùng lối chơi đầy tiểu xảo của đội khách.

Những đường tấn công biên, các pha “không chiến”, không ít miếng đánh trung lộ cùng những pha phối hợp ít chạm quen thuộc của SHB Đà Nẵng dễ dàng khoan thủng bức tường XM XTSG. Song chiều nay (29-3), bàn thắng trở nên xa xỉ với đội chủ sân Chi Lăng trong trận đấu thứ 3 của họ tại V-League 2013.

Không chỉ Merlo (áo cam) mà cả những chân sút khác của SHB Đà Nẵng đã có một ngày thi đấu kém duyên.
Không chỉ Merlo (áo cam) mà cả những chân sút khác của SHB Đà Nẵng đã có một ngày thi đấu kém duyên.

Cho dù sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức lý giải sự sa sút thể lực là nguyên nhân chủ yếu khiến các cầu thủ SHB Đà Nẵng không xử lý tốt các tình huống thuận lợi. Tuy nhiên, rất khó để đồng ý với ý kiến của nhà cầm quân SHB Đà Nẵng trong những tình huống bỏ lỡ cơ hội mười mươi của Merlo, Danny hay Anh Khoa, Hà Minh Tuấn…

Nếu thủ môn Tấn Trường xuất sắc cản phá thành công pha dứt điểm bất ngờ của Nguyên Sa ở phút thứ 10, rồi cú sút khá hay của Minh Phương (phút 16), hay may mắn đến với XM XTSG ở phút 15 khi quả đánh đầu khá hiểm của Cosmin tìm đến cánh tay của Tấn Trường, vốn đang chới với thì những pha kết thúc của Merlo lại mang đến cảm giác thất vọng cho hơn 15 nghìn người xem có mặt trên sân Chi Lăng.

Liên tiếp các phút 17, 32, từ những đường chuyền của Quách Tân và Quốc Anh, dù có thời gian căn chỉnh, song những quả đánh đầu của “sát thủ” này hoặc đưa bóng chệch cầu môn, hoặc đưa bóng vào tầm đón bắt của Tấn Trường. Ngay như Quốc Anh (phút 37), Danny (phút 57, 64) và cả Merlo (phút 72) cũng bỏ lỡ không ít cơ hội với những pha kết thúc không chính xác.

Phút 90+3, cầu thủ vào thay người Hà Minh Tuấn có cơ hội giữ lại trọn 3 điểm cho đội chủ sân, song quả dứt điểm trong khu cấm địa của anh lại đưa bóng vào ngay tầm đón bắt của Tấn Trường. Trước đó, phút 88, đường chuyền khá nguy hiểm của Danny được hậu vệ XM XTSG phá lên thiếu dứt khoát và từ khoảng cách chừng 20 mét, Anh Khoa tung cú sút không đủ lực. Đáng tiếc, dù Tấn Trường để vuột bóng nhưng không một cầu thủ SHB Đà Nẵng nào kịp ập vào, để thủ môn này ôm bóng sau nhịp thứ hai.

Đáng nói khi hầu như các cầu thủ tấn công SHB Đà Nẵng không tập trung tốt bởi trong suốt trận đấu, thủ môn Tấn Trường hơn một lần vuột bóng  nhưng không một cầu thủ SHB Đà Nẵng nào tiếp tục áp vào để tạo áp lực và có cơ hội thắng bàn.

Đánh mất chiến thắng trong một thế trận áp đảo hoàn toàn, SHB Đà Nẵng có quyền tiếc nuối nhưng dù sao, với trận hòa 0-0, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vẫn duy trì chuỗi trận bất bại của mình lên con số 7.

Bài và  ảnh: NGUYÊN AN   

;
.
.
.
.
.