.
LƯỢT TRẬN THỨ NHÌ VÒNG BẢNG (BẢNG G) AFC CUP 2013 Maziya S&R (Maldives) - SHB Đà Nẵng (18 giờ, ngày 13-3)

Thêm một chiến thắng cho SHB Đà Nẵng?

.

Trong lượt trận đầu tiên vòng bảng (bảng G) AFC Cup 2013, dù có bàn thắng mở tỷ số ở phút 62 do công Hassan Adhuham nhưng phải nhờ đến may mắn, Maziya S&R mới thoát khỏi cảnh trắng tay. Trong đó, phong độ chói sáng của thủ thành Imran Mohamed cứu cho đội đại biểu của bóng đá Maldives không ít bàn thua trông thấy. Chính HLV Maziya Ismail Mahfooz  phải thừa nhận, các học trò của ông rất may mắn mới có được 1 trận hòa trước đội chủ nhà Kelantan.

Việc không có thông tin về đối thủ Maziya S&R sẽ là một khó khăn không nhỏ cho HLV Lê Huỳnh Đức (giữa) nhưng với sự xuất sắc của Merlo (phải), hy vọng SHB Đà Nẵng có thể giải được ẩn số này.
Việc không có thông tin về đối thủ Maziya S&R sẽ là một khó khăn không nhỏ cho HLV Lê Huỳnh Đức (giữa) nhưng với sự xuất sắc của Merlo (phải), hy vọng SHB Đà Nẵng có thể giải được ẩn số này.

Ngược lại, không cần phải tốn quá nhiều sức lực, SHB Đà Nẵng vẫn không khó đánh bại Ayeyawady Utd ngay trong trận đầu ra quân. Thậm chí, nếu các chân sút của đội bóng sông Hàn nắn nót hơn trong những pha dứt điểm,  Ayeyawady Utd không chỉ thúc thủ với cách biệt tối thiểu 1-2.  

Vì thế, dù phải làm khách trên sân của Maziya S&R - một CLB Maldives chỉ mới được thành lập từ năm 1996 và vừa thăng hạng Nhất giải Vô địch Quốc gia Maldives từ năm 2006 - nhưng với thực lực, một chiến thắng không hề quá tầm với của SHB Đà Nẵng.

Ưu thế lớn nhất của Maziya S&R chính là sức trẻ cùng thể hình khi tuổi trung bình của CLB này là 24 và chiều cao 1,91 mét. Thế nhưng, đây không phải là khó khăn quá lớn với SHB Đà Nẵng khi lối chơi kỹ thuật bằng những pha phối hợp đoạn ngắn, ít chạm cùng khả năng đột phá của những Hùng Sơn, Quốc Anh, Danny, Hoàng Quãng... vẫn có thể phát huy tác dụng. Thậm chí, việc phải chơi bóng “tầng hai” khi sở hữu Merlo hay Cosmin cũng là một điểm mạnh đáng kể của đội bóng sông Hàn.

Quan trọng hơn, thái độ nhập cuộc nghiêm túc của SHB Đà Nẵng tại đấu trường châu lục đã được thể hiện rõ nét, không chỉ ở trận ra quân khi tiếp Ayeyawady Utd. Lần này, đến Maldives, HLV Lê Huỳnh Đức đã mang theo những cầu thủ tốt nhất của mình cho trận đấu thứ 2 của vòng bảng AFC Cup.

Chắc chắn, trước một đối thủ hoàn toàn xa lạ khi nhà cầm quân SHB Đà Nẵng không có bất kỳ thông tin nào của Maziya S&R, SHB Đà Nẵng vẫn sẽ có một thái độ nhập cuộc cẩn trọng, như trong trận đấu cùng Ayeyawady Utd, trước khi Lê Huỳnh Đức có những điều chỉnh thích hợp. Với khả năng đọc trận đấu khá tốt và các quyết định điều chỉnh đấu pháp khá linh hoạt của HLV Lê Huỳnh Đức, đương kim vô địch V-League  không khó tìm ra phương án để giải mã đối thủ. Đồng thời, trước một đội chủ sân có ưu thế về thể hình và sức trẻ, nhiều khả năng, một số trụ cột có thể vào sân từ băng ghế dự bị trước khi SHB Đà Nẵng tung ra những đòn quyết định.

Song, để hướng đến một chiến thắng hay ít nhất, giành được 1 điểm khi rời Maldives, hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng cần hết sức thận trọng trước lối chơi không kém phần kỹ thuật của những tiền vệ đội chủ sân như Hassan Adhuham, Ahmed Rasheed cùng khả năng chớp thời cơ rất tốt của tiền đạo Asadulla.
Bên cạnh đó, việc Merlo được trao băng thủ quân và sau khi tiền đạo này đã “thông nòng” sau “cú đúp” vừa lập được trước Bình Dương; có thể sẽ tạo nên một hiệu ứng tích cực để Lê Huỳnh Đức có thể nghĩ đến chiến thắng thứ nhì trên mặt trận AFC Cup 2013.

Cũng ở bảng G, chiều nay (13-3), Ayeyawady Utd sẽ quay về sân nhà để tiếp đón Kelantan ở lượt đấu thứ 2.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.