.
Lượt về vòng 1/16 Champions League

Dortmund dễ dàng giành quyền đi tiếp

.

(ĐNĐT) - Sau kết quả 2-2 ở lượt đi trên sân đối phương, đương kim vô địch Bundesliga Dortmund dễ dàng khống chế đối thủ trong toàn bộ trận đấu tại Westfalenstadion và không hề khó khăn để giành quyền đi tiếp. Tỷ số 3-0 tại Signal Iduna Park phản ánh chính xác trận đấu và các học trò của HLV Kloop có được chiến thắng cách biệt với tổng tỷ số 5-2.

Phút 31, Felipe Santana Augusto đã mở tỷ số cho Dortmund trước khi Mario Goetze nhân đôi cách biệt chỉ 6 phút sau đó. Nỗ lực của các cầu thủ khách khi hiệp 2 bắt đầu cũng không mang lại kết quả như mong muốn; thậm chí, những hy vọng mong manh của họ đã bị bàn thắng thứ 3 của Jakub Blaszczykowski bóp chết ngay từ phút 59.

Cũng như trận lượt đi, Dortmund khởi đầu trận đấu rất tốt.

Blaszczykowski ấn định chiến thắng 3-0 khá dễ dàng cho Dortmund trước Shakhtar trong trận lượt về vòng 1/16 vừa diễn ra rạng sáng 6-3.
Blaszczykowski ấn định chiến thắng 3-0 khá dễ dàng cho Dortmund trước Shakhtar trong trận lượt về vòng 1/16 vừa diễn ra rạng sáng 6-3.

Phút 12, pha di chuyển không bóng rất hợp lý giúp Robert Lewandowski có cơ hội đối mặt thủ môn Andriy Pyatov nhưng rất tiếc khi 2 pha dứt điểm liên tiếp của anh đều bất thành. Ngay sau đó, Marcel Schmelzer thực hiện đường chuyền chính xác nhưng dù ở vị trí thuận lợi, Goetze vẫn không thể chạm chân trúng bóng, bỏ lỡ cơ hội rất đáng tiếc.

Thế nhưng, sau những cơ hội bị Lukasz Piszczek và Gotze bỏ lỡ, phút 31, Dortmund cũng khai thông bế tắc khi trung vệ Augusto đánh đầu cận thành từ quả phạt góc, tung lưới Sakhtar và đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0. Sáu phút sau, Dortmund tiếp tục nhân đôi cách biệt sau pha thoát xuống hành lang phải của Lewandowski và đường chuyền của tiền đạo này được Goetze kết thúc tinh tế vào góc lưới. Lẽ ra, Lewandowski đã có bàn thắng cho riêng mình nếu Oleksandr Kucher không kịp thời cản phá quả dứt điểm của anh trước khi hiệp 1 khép lại.

Vào hiệp 2, với những thay đổi khi HLV Mircea Lucescu rút Taison ra và đưa Douglas Costa vào, Sakhtar khởi sắc hơn trong những đường lên bóng. Alex Teixeira và Fernandinho đã có những pha tiếp cận khung thành đội chủ nhà; trong khi, thủ môn Pyatov cũng rất nỗ lực trước sức ép của các chân sút Dortmund.

Tuy nhiên, khi nỗ lực chưa thành, Shakhtar tiếp tục nhận bàn thua ở phút 59 sau lỗi lầm tai hại của thủ môn Pyatov. Không bắt gắn bóng sau quả sút rất căng của Gundogan từ ngoài vòng cấm, anh để bóng bật tay và Blaszczykowski kịp băng vào, sút bóng nhẹ nhàng qua tầm tay Pyatov, kéo dài cách biệt thành 3-0 cho Dortmund. Lẽ ra, tỷ số còn lớn hơn nếu sau đó, Gotze, Lewandowski và Kevin Grosskreutz tận dụng tốt hơn các cơ hội.

Dẫu sao, chiến thắng với tổng tỷ số 5-2 cũng là một kết quả xứng đáng với thầy trò HLV Jurgen Klopp. Và Dortmund cho thấy, họ là một trong những ứng viên đáng gờm nhất cho ngôi vô địch Champions League mùa này.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.