.
Lượt về vòng 1/16 Champions League:

“The Gunners” chia tay trong tiếc nuối

.

(ĐNĐT) - Arsenal chia tay Champions League đầy tiếc nuối bởi trong trận đấu lượt về tại Allianz Arena, đội quân của Wenger cho thấy, họ hoàn toàn xứng đáng giành quyền vào tứ kết. Nhập cuộc đầy quả cảm để giành chiến thắng 2-0, song chừng đó vẫn chưa đủ để Arsenal có một kết quả chung cuộc mỹ mãn.

Với kết quả này, lần đầu tiên kể từ năm 1996, Premier League cũng vắng bóng hoàn toàn các đại diện tại tứ kết Champions League…

Trở lại Allianz Arena, Arsenal cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác khi dù bị đem ra làm trò cười khá thường xuyên, lần này, hàng phòng ngự “The Gunners” thể hiện sự xuất sắc đáng kinh ngạc.

Lần đầu tiên có mặt trong thành phần xuất phát kể từ trận đấu cùng Sunderland ở FA Cup (18-2-2012), Lukasz Fabianski cũng có màn trình diễn ấn tượng để lần đầu tiên, giữ trắng lưới cho đội nhà kể từ trận đấu trước Man City hồi tháng 1-2011. Nổi bật nhất là pha cản phá của anh trước cú dứt điểm cận thành khá hiểm của Arjen Robben (phút 67).

Wenger cũng khá cao tay khi đưa Carl Jenkinson trấn giữ hành lang phải và anh giảm thiểu tối đa những nguy hiểm có thể từ Robben. Trung tâm hàng phòng ngự, Per Mertesacker và Laurent Koscielny mạnh mẽ và trở thành những chốt chặn tin cậy. Bên hành lang trái, Kieran Gibbs cũng cho thấy anh xứng đáng hoàn toàn với niềm tin của “Giáo sư”.

Với những lựa chọn tương đối khác lạ, Wenger cũng hy vọng đội bóng của ông sẽ biến thành “một con quái vật” quyết đoán hơn Bayern. Và khác với những thông tin trước trận đấu, dẫn đến những phản ứng gay gắt của người hâm mộ, HLV Arsene vẫn sử dụng Theo Walcott và Santi Cazorla ngay từ đầu.

 

Bên phần sân đối diện, Bayern bị mất Bastian Schweinsteiger do án phạt và  Luiz Gustavo được thay thế dường như không thể hoàn thành nhiệm vụ.

Vì thế, ngay phút thứ 3, Aaron Ramsey phối hợp cùng Tomas Rosicky và đường chuyền của tiền vệ này khiến Alaba mắc sai lầm trong việc để Walcott thoát sâu. Cú căng ngang của Walcott giúp Giroud dứt điểm cận thành, trước khi Daniel van Buyten kịp can thiệp, mở tỷ số 1-0 cho Arsenal từ rất sớm.

Bàn thắng mở tỷ số từ phút thứ 3 của Giroud (áo xanh) đã đẩy Bayern vào thế khó khăn từ sớm nhưng rất tiếc, Arsenal đã không thể đảo ngược tình thế để giành quyền đi tiếp.
Bàn thắng mở tỷ số từ phút thứ 3 của Giroud (áo xanh) đã đẩy Bayern vào thế khó khăn từ sớm nhưng rất tiếc, Arsenal đã không thể đảo ngược tình thế để giành quyền đi tiếp.

Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người Pháp sau 297 phút im tiếng. Nó cũng nhen lên hy vọng để Arsenal thực hiện cuộc đào thoát vĩ đại nhất trong lịch sử Champions League.

Tuy nhiên, Bayern cũng nhận thức được những nguy hiểm có thể đến nếu không kiểm soát tốt thế trận.

Những pha tấn công biên với sự dâng cao của Lahm, những cú dứt điểm liên tục từ nhiều góc độ của Gustavo, Thomas Müller, Toni Kroos và Arjen Robben… liên tục được tung ra. Thế nhưng, với thế trận phòng thủ hết sức chặt chẽ được “Giáo sư” bày ra, cùng với sự nóng vội của Bayern theo thời gian khiến những nỗ lực của “Hùm xám” đều rơi vào tuyệt vọng.

Qua trận đấu này, càng cho thấy tầm quan trọng của Schweinsteiger trong việc truyền cảm hứng cho đồng đội, cũng như chấn thương của Franck Ribery ảnh hưởng không ít đến những màn tấn công đa dạng của Bayern.

Ngược lại, dù gồng mình trước áp lực ngày càng tăng của Bayern, Arsenal vẫn có những định hướng rất tốt trong những pha tấn công, không chỉ với mục tiêu giải tỏa áp lực của đội chủ nhà mà còn tìm kiếm thêm bàn thắng để làm tăng thêm hy vọng.

Phút 85, gần 60.000 khán giả ủng hộ Bayern trên sân Allianz Arena gần như chết lặng. Quả đá phạt góc của Cazorla được trung vệ Koscielny đón đúng lúc và pha đánh đầu cận thành của anh khiến lưới Bayern rung lên lần thứ 2 trong trận. Điều này đồng nghĩa với việc, chỉ cần thêm 1 bàn thắng, Arsenal chứ không phải Bayern sẽ là người giành vé vào tứ kết. Trong khi đó, gần 3.000 cổ động viên Arsenal có mặt trên sân rất chờ đợi 1 bàn thắng nữa của “The Gunners” nhưng sau 3 phút bù giờ, hy vọng của Arsenal cũng tàn lụi trước kinh nghiệm của người Đức.

Với “Hùm xám”, họ tự tạo ra những khó khăn cho chính mình khi thiếu hẳn sự tỉnh táo trong những thời khắc quan trọng và đã chọn “khung cửa hẹp” để lách qua; thay vì thong dong đi tiếp. Để hướng đến danh hiệu Champions League, hẳn Bayern còn không ít việc phải làm khi đối thủ của họ trong những vòng đấu tới là những Barcelona, Real hay Juventus, PSG đều rất đáng ngại…

BẢO AN

;
.
.
.
.
.