.
PSG – VALENCIA 1-1 (Tổng tỷ số 3-2)

PSG vào tứ kết sau 18 năm chờ đợi

.

(ĐNĐT) - “Bầy dơi” Valencia khiến sân Công viên các hoàng tử phải im lặng trong phần lớn thời gian trận đấu. Valencia nguy hiểm hơn nhưng HLV Ancelotti đã thể hiện khả năng đọc trận đấu rất tốt để xoay chuyển tình hình trong từng thời điểm nhằm hoàn thành mục tiêu lấy vé dự tứ kết.

Lavezzi gỡ hòa giúp PSG lấy vé dự tứ kết lần đầu tiên sau 18 năm.
Lavezzi gỡ hòa giúp PSG lấy vé dự tứ kết lần đầu tiên sau 18 năm.

CĐV Paris hơi thất vọng khi lão tướng Beckham không một phút ra sân nhưng đó là quyết định đúng đắn của HLV Ancelotti. 37 tuổi và chưa chơi ở Champions League kể từ năm 2010, Becks không phải sự lựa chọn thích hợp để cản bước Valencia trong hoàn cảnh dốc toàn lực để xoay chuyển thế trận.

Đội khách nhập cuộc quyết tâm hơn, chiếm lĩnh tới 59% thời gian kiểm soát bóng, luôn tạo áp lực đáng kể ở 2/3 phần sân nhà của PSG. Tờ L’Equipe cho rằng bộ đôi trung vệ Brazil Silva - Alex cùng tiền vệ Matuidi đã có một ngày thi đấu vô cùng vất vả để bảo vệ khung thành cho Sirigu. Soldado, Jonas sẵn sàng tung ra cú sút dù đó chỉ là khoảng không gian rất nhỏ.   

Căng mình làm việc ngay trong lần đầu tiên trở lại sau thời gian dài chấn thương, Silva đã không thể có một trận đấu “hoàn hảo”. Chính một thoáng chần chừ truy cản của anh ở phút 55 đã khiến Sirigu phải vào lưới nhặt bóng bởi Jonas lập tức tung ra cú dứt điểm ở cự ly gần 25m.

Nếu như quyết định đưa Wiel vào thay Jallet chỉ là bất đắc dĩ vì Jallet chấn thương thì HLV Ance tiếp tục cho thấy ông nhận diện đối thủ rất sắc sảo. Không Becks vì Valencia chơi quá dồi dào thể lực. Ngay sau bàn thua, Ance tung tiền đạo Gameiro vào thế chỗ tiền vệ trụ Motta.

Quyết định của Ance như thế nào? Chỉ 8 phút vào sân, tuyển thủ Pháp bất ngờ cầm bóng đột phá ngay trung lộ khiến hàng thủ Valencia bất ngờ. Cú đột phá đó đưa bóng tới chân Lavezzi để tiền đạo Argentina tung ra hai cú dứt điểm liên tiếp gỡ hòa cho PSG.

Có được tỷ số hòa, Ance lại rút tiền đạo là Moura để đưa trung vệ Sakho vào sân để bảo toàn tỷ số hòa 1-1. Với thắng lợi 2-1 ở lượt đi trên đất Tây Ban Nha, PSG thắng chung cuộc 3-2 để lấy vé dự tứ kết. Đây là lần đầu tiên sau 18 năm, PSG mới tiến vào tứ kết Champions League. 18 năm trước, PSG bị Milan chặn lại ở bán kết và “biến mất” từ đó cho tới nay.

                                                                                       HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.